World News

เซี่ยงไฮ้ ออก ‘บัตรเดินทางเติมเงิน’ ดึงนักท่องเที่ยว

นครเซี่ยงไฮ้ เปิดตัว “เซี่ยงไฮ้ พาส” (Shanghai Pass) บัตรเดินทางอเนกประสงค์แบบเติมเงิน เพื่อให้นักเดินทางขาเข้าและผู้มาเยือน ที่ไม่สะดวกชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ สามารถจ่ายเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำนักข่าวซินหัว รายงาน ว่าเซี่ยงไฮ้ ซิตี ทัวร์ คาร์ด ดีเวลลอป จำกัด (Shanghai City Tour Card Development) ผู้ให้บริการบัตรดังกล่าว ระบุว่าบัตรเซี่ยงไฮ้ พาส วงเงินสูงสุด 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) สามารถใช้ได้กับทั้งการขนส่งสาธารณะ สถานที่ทางวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว และห้างสรรพสินค้า

เซี่ยงไฮ้ พาส

นักเดินทางสามารถซื้อและเติมเงินเข้าบัตรได้ที่ท่าอากาศยานหงเฉียว ท่าอากาศยานผู่ตง และสถานีรถไฟใต้ดินหลักอย่างสถานีพีเพิลส์ สแควร์ (People’s Square) โดยสามารถใช้บัตรกับรถประจำทาง รถไฟใต้ดิน แท็กซี่ เรือเฟอร์รี และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ หอไข่มุกตะวันออก พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้ และสวนสัตว์ป่าเซี่ยงไฮ้ โดยผู้ถือบัตรสามารถขอเงินคงเหลือคืนได้เมื่อเดินทางออกจากเซี่ยงไฮ้

นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรยังสามารถใช้บัตรดังกล่าวกับขนส่งสาธารณะในเมืองบางแห่ง อาทิ ปักกิ่ง กว่างโจว ซีอัน ชิงเต่า เฉิงตู ซานย่า และเซี่ยเหมิน

อนึ่ง ทางการจีนดำเนินหลายมาตรการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของ กลุ่มนักท่องเที่ยวขาเข้า เนื่องจากชาวต่างชาติที่ใช้บัตรธนาคารและเงินสด เป็นหลักอาจพบเจอปัญหาในการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือแบบไร้เงินสด หรือแบบไม่ใช้บัตร ซึ่งเป็นวิธีการชำระเงินส่วนใหญ่ในจีน

เซี่ยงไฮ้ พาส

สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่า เซี่ยงไฮ้ต้อนรับนักท่องเที่ยวขาเข้า 1.27 ล้านคน ในไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม) ของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 250 เมื่อเทียบปีต่อปี และคาดว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวขาเข้าราว 5 ล้านคนตลอดทั้งปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight