World News

‘ยูเออี’ สั่งพักชำระหนี้ 6 เดือน ช่วยเหลือ ‘ประชาชน-ธุรกิจ’ เจอน้ำท่วมหนักสุดรอบ 75 ปี

ธนาคารกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งธนาคารพาณิชย์ และบริษัทประกันภัยในประเทศ อนุมัติการพักชำระหนี้เป็นเวลา 6 เดือน หลังประชาชน และธุรกิจต่าง ๆ ได้รับผลกระทบรุนแรง จากภาวะฝนตกหนัก และน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 75 ปี

“ธนาคารกลางได้ออกประกาศไปยังธนาคารพาณิชย์และบริษัทประกันภัยทุกแห่งให้อนุญาตพักชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อรถยนต์สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศเป็นระยะเวลา 6 เดือน” CBUAE ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ (22 เม.ย.)

พักชำระหนี้

“การพักหนี้จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยหรือกำไรเพิ่มเติม หรือเพิ่มจำนวนเงินต้น” ธนาคารกลางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระบุ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ประกาศดังกล่าวมีขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จำนวนมากที่ต้องเผชิญกับความสูญเสีย และความเสียหาย ระหว่างที่พายุถล่มหนักในช่วงเวลาเพียง 12 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายนที่ผ่านมา  โดยยูเออี เผชิญกับฝนตกหนักปริมาณเทียบเท่า 1 ปี ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนักต่อทั้งธุรกิจ ยานยนต์ และทรัพย์สิน

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเปิดเผยว่า บางพื้นที่ของยูเออี ผชิญกับปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร (4 นิ้ว) ซึ่งเป็นปริมาณฝนตกมากที่สุดในรอบ 75 ปี ส่งผลให้รัฐบาลสั่งปิดสำนักงาน โรงเรียน และธนาคาร

ในขณะที่สำนักงานจัดการภัยพิบัติและวิกฤตฉุกเฉินแห่งชาติยูเออีเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน และจอดรถไว้ในพื้นที่สูงเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกน้ำท่วม

พักชำระหนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo