World News

‘โตโยต้า’ ลดเวลาทำงาน ‘พนักงานโรงงาน’ 30 นาที หวังลดความเครียด

“โตโยต้า”  ประกาศลดเวลาทำงานสูงสุดเฉลี่ยต่อวัน ในโรงงานบางแห่งลง 30 นาที หวังช่วยลดแรงกดดัน และทำให้มีเวลามากขึ้นในการฝึกฝนทักษะ และพัฒนาตัวเอง

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานว่า “โตโยต้า มอเตอร์” ค่ายรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศลดเวลาทำงานดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า มีเป้าหมายเพื่อลดความเครียดให้กับพนักงาน เนื่องจากยอดการผลิตมีเพิ่มขึ้นแล้ว และทางบริษัทหันมาให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์อีกครั้ง

ลดเวลาทำงาน

โตโยต้า บอกด้วยว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดการผลิตเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากภาวะการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์เริ่มผ่อนคลายลง ส่งผลให้ภาระงานของพนักงานเพิ่มมากขึ้น โดยหวังว่าการลดชั่วโมงการทำงานลง จะช่วยลดแรงกดดันต่อพนักงาน และทำให้มีเวลาสำหรับการฝึกอบรม และพัฒนา

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวของค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นรายนี้ เกิดขึ้นหลังเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก กรณีบริษัทในเครือ คือ โตโยต้า อินดัสทรีส์ ปลอมแปลงข้อมูลการทดสอบแรงม้าในรถ 10 รุ่น ที่วางจำหน่ายทั่วโลก ที่พนักงานได้พยายามทำให้ผลการทดสอบแรงม้ามีความแปรปรวนน้อยลง ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์คนละชุด กับที่ใช้ในการผลิตรถจำนวนมาก

นายโคอิชิ อิโตะ ประธานโตโยต้า อินดัสทรีส์ ขอโทษผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งรวมถึงลูกค้า และซัพพลายเออร์ของบริษัท และให้สัญญาจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อฟื้นฟูบริษัท โดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎหมายเป็นอันดับแรก

ลดเวลาทำงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo