World News

ชาวรัสเซียร่วมลงชื่อ เรียกร้อง ‘เซอร์เกย์’ แมวเซเลบชื่อดัง กลับมา ‘ทำงาน’ ที่ร้านค้า

เรื่องฮือฮาใน “เซเลโนกราดสก์” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น “เมืองแมว” ของรัสเซีย เริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังชาวเน็ต 6,000 คนพากันเข้าชื่อเรียกร้องให้ทางการอนุญาตให้ “เซอร์เกย์” แมวเซเลบ ที่เพิ่งถูกนำตัวออกไปจากร้านค้า กลับมาทำงานอีกครั้ง 

วีโอเอ รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเซเลโนกราดสก์ แคว้นคาลินินกราดของรัสเซีย เมื่อ “เซอร์เกย์” แมวที่มาอาศัยในร้านค้าแห่งหนึ่งเป็นเวลาสามปี ถูกนำตัวออกไปจากร้าน หลังบุคคลนิรนามร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในท้องถิ่น

01000000 c0a8 0242 bfa3 08dc1ec0bce9 w1597 n r1 st s

ทาเทียนา ผู้จัดการร้าน เล่าว่าพนักงานพากันตั้งชื่อแมวตัวดังกล่าวว่า เซอร์เกย์ เนื่องจากมีขนสีเทา และมีแววตาที่คล้ายกับมนุษย์ เดิมทีแมวตัวนี้ เป็นของหญิงชรารายหนึ่งแต่เมื่อเธอเสียชีวิต มันก็กลายมาเป็นแมวจร ก่อนที่จะมาวนเวียนหน้าร้าน พวกพนักงานเริ่มให้อาหารเซอร์เกย์ และพอหน้าหนาวก็ตัดใจทิ้งมันเอาไว้ด้านนอกร้านไม่ลง หลังจากนั้น “พวกเราก็จัดที่ทำงานให้เขา และเขาก็กลายเป็นพนักงานของเรา”

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เซอร์เกย์มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หลังกลายเป็นเซเลบบนโลกออนไลน์ และสื่อโซเชียล ทั้งยังเป็นนายแบบในโฆษณา และปฏิทินหลายชุด จนทางร้านมอบตำแหน่ง “ลูกจ้างแห่งปี” ให้ แถมยังมีผู้จัดการส่วนตัวอีกด้วย

แต่เส้นทางดาวรุ่งของเซอร์เกย์กลับต้องมาเจอทางตัน หลังมีคนไปร้องเรียนหน่วยงานท้องถิ่นด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค เรื่องที่ร้านค้ามีแมวอยู่ในร้าน จนเจ้าหน้าที่มีคำสั่งให้ทางร้านต้องนำเซอร์เกย์ออกไป หากฝ่าฝืนก็จะมีโทษปรับ

surr

เมื่อทราบเรื่อง คนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ที่มาที่ร้านแล้วไม่เห็นเซอร์เกย์ จึงตัดสินใจล่ารายชื่อออนไลน์ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าแมวขนเทากลับมาทำงาน จนทาเทียนา ผู้จัดการร้านถึงกับบอกว่า “ทุกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ทั้งหมด ต้องขอบคุณไปยังคนที่ห่วงใยเหล่านั้น”

ทั้งนี้ เมืองเซเลโนกราดสก์ เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแมว จากประชากรแมวมากกว่า 70 ตัวที่อาศัยบนท้องถนน ทางเมืองยังสนับสนุนให้ผู้คน และนักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารจากตู้อัตโนมัติมาปรนเปรอแมวเหล่านี้ได้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo