World News

วัยรุ่นเท็กซัสกราดยิงในโรงเรียนดับ 10 ราย

เด็กนักเรียนวัย 17 ปี ในรัฐเท็กซัส สหรัฐ ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมปลายของตัวเอง ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 9 ราย ครู 1 ราย บาดเจ็บอีก 10 คน

วัยรุ่นเท็กซัสกราดยิงในโรงเรียนดับ 10 ราย

เด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า มือปืนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ระบุตัวว่าคือนายดิมิเทรียส ปากัวร์ติซ เปิดฉากที่ชั้นเรียนศิลปะ ภายในโรงเรียนมัธยมปลายซานตาเฟเป็นแห่งแรก ก่อนเวลา 08.00 น ตามเวลาท้องถิ่นเล็กน้อย

เพื่อนร่วมชั้นเรียนบอกว่า นายปากัวร์ติซเป็นคนเงียบๆ ชอบอยู่ตัวคนเดียว และเป็นสมาชิกทีมอเมริกันฟุตบอล

ทางด้านนายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว พร้อมตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน และยังมีการสอบปากคำผู้คนอีกจำนวนหนึ่ง ถึงความเป็นไปได้ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

วัยรุ่นเท็กซัสกราดยิงในโรงเรียนดับ 10 ราย
ดิมิเทรียส ปากัวร์ติซ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบระเบิดซุกซ่อนอยู่ในโรงเรียน และพื้นที่ใกล้เคียง

นายแอบบอตต์ ระบุด้วยว่า ผู้ก่อเหตุวางแผนที่จะฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายไม่กล้าทำ และเปลี่ยนใจเข้ามอบตัวแทน โดยปืนพก และปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นของบิดาผู้ต้องหาทั้งหมด

เหตุกราดยิงครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 3 เดือนหลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมปลายมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ในเมืองพาร์กแลนด์ รัฐฟลอริดา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เขาระบุว่าเป็นการโจมตีอันน่าสะพรึงกลัว


Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight