World News

ยอดเสียชีวิต ‘แผ่นดินไหวญี่ปุ่น’ ถึง 30 ศพ คาดเพิ่มขึ้นอีก

ยอดผู้เสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 30 รายแล้ว คาดจะเพิ่มขึ้นอีก เหตุประชาชนจำนวนมากยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงออกปฏิบัติการกู้ภัยอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ยกเลิกคำแนะนำสึนามิ บริเวณทะเลญี่ปุ่นทั้งหมดแล้ว หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 7.6 แมกนิจูดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (1 ม.ค.) แต่เจ้าหน้าที่ยังเตือนว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงตามมาตลอดช่วงสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะในช่วง 2-3 วันนับจากนี้

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ แห่งญี่ปุ่นได้แถลงในช่วงเช้าวันนี้ (2 ม.ค.) ว่า ภารกิจบรรเทาทุกข์ถูกขัดขวางเนื่องจากถนนได้รับความเสียหาย ซึ่งทำให้ยากต่อการส่งเครื่องจักรหนักเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ โดยกำลังหาวิธีเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติ และการใช้เรืออาจเป็นทางเลือกหนึ่ง

ส่วนหน่วยดับเพลิงของเมืองวาจิมะ ในจังหวัดอิชิคาวะเปิดเผยว่า อาคารจำนวน 25 หลังพังถล่ม โดยคาดว่ายังมีประชาชนติดอยู่ในอาคาร 14 หลัง ทั้งเหตุไฟไหม้จากผลพวงของแผ่นดินไหว ยังทำให้บ้านเรือนในเมืองวาจิมะเสียหายประมาณ 200 หลัง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงอยู่ระหว่างควบคุมเพลิงไหม้ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ในเมืองซูซุของจังหวัดอิชิคาวะ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีบ้านเรือนกว่า 50 หลังได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ด้านโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเมืองวาจิมะ และเมืองซูซุกำลังรักษาผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และที่จังหวัดโทยามะ ซึ่งอยู่ติดกันนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานเรื่องถนนหลายสายเกิดรอยร้าวและท่อน้ำแตก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo