World News

จีนให้คำมั่นขยายเวลาเวลาระงับเก็บภาษีรถยนต์นำเข้าจากสหรัฐ

คณะรัฐมนตรีจีนเปิดเผยว่า ทางการจีนจะขยายระยะเวลาในการระงับการเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มเติมจากสหรัฐหลังวันที่ 1 เมษายน หลังจากที่สหรัฐตัดสินใจชะลอเวลาการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน

China and United States

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีในการเจรจาการค้าระหว่าง 2 ฝ่าย พร้อมระบุว่า นับเป็นสัญญาณดีที่สหรัฐตัดสินใจชะลอการขึ้นภาษีและดำเนินการตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย เพื่อสนับสนุนการเจรจาการค้าในระดับทวิภาคี

คณะรัฐมนตรีจีน ยังแสดงความหวังว่าสหรัฐจะร่วมมือกับจีน เพื่อเร่งการเจรจาการค้า และใช้ความพยายามในการบรรลุเป้าหมายเพื่อยุติสงครามการค้าในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ  ระบุว่า เขา และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ ได้เสร็จสิ้นการเจรจาการค้ากับจีนแล้ว และการหารือเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้ คณะผู้แทนการค้าสหรัฐ ได้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่งของจีนเพื่อทำการเจรจาการค้ากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นนายหลิว เหอ และคณะจะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน เพื่อหารือกับคณะเจรจาการค้าของสหรัฐต่อไป

Avatar photo