World News

‘ไบเดน’ เตรียมทำพิธี ‘ไถ่ชีวิตไก่งวง’ เนื่องในเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เตรียมทำพิธีไถ่ชีวิตไก่งวง  เนื่องในเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ที่ทำเนียบขาว ในวันนี้ (20 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น 

ไก่งวงโชคดี 2 ตัว ที่จะได้รับการไถ่ชีวิตมีชื่อว่า “ลิเบอร์ตี” และ “เบลล์” ซึ่งจะรอดพ้นจากชะตากรรม ที่ต้องไปอยู่บนโต๊ะอาหารในมื้อใหญ่ในวันขอบคุณพระเจ้า ตามธรรมเนียมของชาวอเมริกัน ในวันพฤหัสบดีนี้ (23 พ.ย.)

เทศกาลขอบคุณพระเจ้า
แฟ้มภาพ

มีเรื่องเล่าว่า พิธีไถ่ชีวิตไก่งวงมีขึ้นตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น ซึ่งลูกชายของเขาได้อ้อนวอนให้บิดาไว้ชีวิตไก่งวง ที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเขา ก่อนที่จะกลายเป็นอาหารค่ำในวันขอบคุณพระเจ้า

พิธีไถ่ชีวิตไก่งวงในวันนี้ ยังตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 81 ปีของประธานาธิบดีไบเดน ทำให้เขากลายเป็นผู้นำสหรัฐ ที่มีอายุมากที่สุดขณะดำรงตำแหน่ง

แม้ผลสำรวจบ่งชี้ว่าชาวอเมริกันกังวลว่า การที่เขามีอายุมากเช่นนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ แต่ประธานาธิบดีไบเดนกล่าวว่า ความอาวุโสของเขา และการที่เขามีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า 50 ปี ถือเป็นความได้เปรียบของเขาในการแก้ไขปัญหาของสหรัฐ

หากประธานาธิบดีไบเดน ประสบชัยชนะในการลงชิงชัยเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต สู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 และหากเขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยได้ครองทำเนียบขาวต่ออีก 4 ปี ก็จะทำให้เขามีอายุ 86 ปี ขณะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งสมัยที่ 2 มากกว่าอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ที่มีอายุ 77 ปีขณะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งสมัยที่ 2 ในปี 2532

เทศกาลขอบคุณพระเจ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo