World News

รายล่าสุด! ‘คาเธ่ย์ แปซิฟิค’ ยกเลิกบิน ‘เทลอาวีฟ’ ตลอดปี 66

“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” สายการบินฮ่องกง แจ้งยกเลิกเที่ยวบินฮ่องกง-เทลอาวีฟ ทั้งหมดไปจนถึงสิ้นปี 2566 เพราะสงครามอิสราเอล-ฮามาส ที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า เนื่องจากสถานการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่ในอิสราเอล เที่ยวบินทั้งหมดระหว่างฮ่องกง กับกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล จะถูกยกเลิกไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ส่วนเที่ยวบินหลังจากนั้น ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินและประกาศต่าง ๆ ของสายการบินต่อไป

คาเธ่ย์ แปซิฟิค

แถลงการณ์บอกด้วยว่า ลูกค้าที่ถือตั๋วเครื่องบินเส้นทางฮ่องกง-กรุงเทลอาวีฟ ที่มีกำหนดเดินทางถึงวันที่ 31 มีนาคม 2568 สามารถจองตั๋วเครื่องบินใหม่ เปลี่ยนเส้นทาง  หรือขอเงินคืนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  โดยก่อนหน้าเกิดสงคราม สายการบินแห่งนี้ มีเที่ยวบินไปอิสราเอล 3 เที่ยวต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ถือเป็นสายการบินล่าสุดที่ยกเลิกเที่ยวบินไปอิสราเอล หลังจากสายการบินเดลต้าของสหรัฐ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปอิสราเอลทั้งหมดเมื่อสัปดาห์ก่อน และจะหาทางเลือกที่ปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปกรุงเทลอาวีฟ

ขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ของสหรัฐ แอร์ฟรานซ์ ของฝรั่งเศส ลุฟท์ฮันซ่า ของเยอรมนี เอมิเรตส์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไรอันแอร์ ของไอร์แลนด์ ระงับเที่ยวบินไปกรุงเทลอาวีฟตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่แล้ว

ทางด้าน เอล อัล สายการบินแห่งชาติของอิสราเอลแจ้งว่า จนถึงขณะนี้ยังคงให้บริการเที่ยวบินเทลอาวีฟ แม้ว่าบางเที่ยวบินที่ให้บริการโดยสายการบินพันธมิตรได้ยกเลิกไปแล้วก็ตาม

เอล อัล กำลังปฏิบัติตามคำสั่งของกองกำลังความมั่นคงอิสราเอลด้วยการให้เที่ยวบินขาออกทั้งหมดต้องเดินทางออกจากอาคารผู้โดยสารหมายเลข 3 ของท่าอากาศยานเบนกูเรียนเท่านั้น

คาเธ่ย์ แปซิฟิค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo