World News

‘อิสราเอล’ สั่งอพยพประชาชนอีก 14 ชุมชน ใกล้ชายแดน ‘เลบานอน’

กระทรวงกลาโหมอิสราเอล และกองกำลังป้องกันอิสราเอล ประกาศขยายพื้นที่อพยพเพิ่มเติมอีก 14 ชุมชน ในพื้นที่ภาคเหนือ ใกล้ชายแดนติดต่อกับเลบานอน หลังก่อนหน้านี้ ได้สั่งอพยพชาวบ้านในแถบนี้ไปแล้ว 28 ชุมชน 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การอพยพชาวบ้านดังกล่าวมีขึ้น หลังกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ กลุ่มติดอาวุธในเลบานอน พันธมิตรของกลุ่มฮามาส ยิงขีปนาวุธโจมตีรถถังเข้าไปหมู่บ้าน และฐานทัพแห่งหนึ่งของอิสราเอลหลายครั้ง ทำให้มีทหารอิสราเอลเสียชีวิต 1 ราย และพลเรือนเสียชีวิต 1 ราย

shutterstock 134730035

ก่อนหน้านี้ กองกำลังป้องกันอิสราเอลและหน่วยงานอื่น ๆ ของอิสราเอล แถลงว่า ได้สั่งอพยพชาวบ้านใน 28 ชุมชน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ชายแดน ห่างจากเลบานอน 2 กิโลเมตร

สำหรับตัวเลขการอพยพชาวบ้าน นับถึงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 ต.ค.) มีพลเรือน 123,0000 คนถูกอพยพจากบ้านเรือนทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ติดต่อกับเลบานอน และในพื้นที่ตอนใต้ ติดกับฉนวนกาซา

ที่ผ่านมา กองกำลังป้องกันอิสราเอล ยิงปืนใหญ่ตอบโต้ไปยังพื้นที่ชายแดนของเลบานอน พร้อมกล่าวหาผู้สนับสนุนของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และกลุ่มฮามาส คือ อิหร่านว่า สั่งการให้มีการโจมตีอิสราเอล เพื่อทำให้พะว้าพะวงกับการสู้รบกับกลุ่มฮามาสในเขตฉนวนกาซาในขณะนี้

shutterstock 2207566731

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo