World News

‘อนามัยโลก’ วอน ‘ฮามาส’ ปล่อยตัวประกัน ‘อิสราเอล’ ยืนยันโดนจับ 199 ราย

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก “ทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส” เรียกร้อง “กลุ่มฮามาส” ปล่อยตัวประกันที่เป็นพลเรือนทั้งหมด เตือน สงครามระหว่างอิสราเอล กับกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ มีแต่จะนำมาซึ่งความพินาศ และความโหดร้ายเท่านั้น

นายเกเบรเยซุส ระบุว่า เขารู้สึกกังวลอย่างมาก ต่อการโจมตีของอิสราเอล ที่ทำให้พลเรือนปาเลสไตน์ และเด็ก ๆ ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ ต้องตกเป็นเหยื่อ

อนามัยโลก

“ความขัดแย้งเป็นเครื่องเตือนใจอันเลวร้ายว่า สุขภาพของผู้คนหลายล้านคนอาจตกอยู่ในความเสี่ยงได้รวดเร็วเพียงใด สงครามไม่ทำให้เกิดอะไรขึ้น นอกจากการทำลายล้าง และความโหดร้าย”

จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งในอิสราเอล ฉนวนกาซา และในเขตเวสต์แบงก์ แล้วกว่า 4,100 คน บาดเจ็บราว 10,000 คน และผู้คนต้องไร้ที่อยู่อีกนับล้านคน

วันเดียวกันนี้ โฆษกกองทัพอิสราเอล เปิดเผยว่า ตัวเลขล่าสุดของผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันคือ 199 ราย จากเดิมที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ที่ 155 ราย ทั้งชาวอิสราเอล และชาวต่างชาติถูกจับไปนับตั้งแต่ฮามาสเริ่มการโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

โฆษกกองทัพอิสราเอล ระบุว่า ความพยายามในการช่วยเหลือตัวประกันเป็นความสำคัญลำดับแรกของชาติในขณะนี้ ทั้งกองทัพ และรัฐบาล ต่างทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อที่จะนำตัวผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันกลับมา

อนามัยโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo