World News

‘ญี่ปุ่น’ เตือนภัย น้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม หลังพายุโซนร้อน ‘ยุนยาง’ พัดขึ้นฝั่ง ทำฝนตกหนัก

ญี่ปุ่น เตือนภัยน้ำท่วมฉับพลัน- ดินถล่ม หลังพายุโซนร้อนยุนยางพัดเข้าถล่มพื้นที่ตอนกลางของประเทศ ส่งผลให้มีฝนตกหนัก 

สำนักข่าวเอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานว่า ภูมิภาคคันโตโคชิน ของญี่ปุ่นต้องเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนยุนยาง โดยผลการวิเคราะห์จากเรดาร์พบว่าบางพื้นที่ของจังหวัดชิบะ เจอกับฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ขณะที่ปริมาณฝนในภูมิภาคคันโตโคชิน ในรอบ 24 ชั่วโมง จนถึงเที่ยงวันนี้ (9 ก.ย.) มีโอกาสที่จะถึง 250 มิลลิเมตร

ญี่ปุ่น

หน่วยงานสภาพอากาศของญี่ปุ่นระบุว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนยุนยางเคลื่อนตัวอยู่บริเวณน่านน้ำแปซิฟิก บริเวณตอนใต้ค่อนไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโอมาเอะซากิ ในจังหวัดชิซูโอกะ และกำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือ

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ทางการต้องเตือนภัยโคลนถล่มในบางพื้นที่ของจังหวัดชิบะ และอิบารากิ เช่นเดียวกับหมู่เกาะอิซุ จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้แม่น้ำบางสายเริ่มเกินระดับวิกฤติแล้ว และอาจจะล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ของจังหวัดชิบะ

ญี่ปุ่น

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลมีการเผยคลิปภายในสถานีรถไฟชินจุกุในกรุงโตเกียว ที่มีน้ำรั่วลงมาจากเพดานจำนวนมาก ส่งผลให้ทางเดินในสถานีมีน้ำท่วมขังเป็นทางยาวราว 15 เมตรในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้า แต่เคราะห์ดีที่ไม่กระทบต่อการเดินรถไฟในสถานีดังกล่าว

ผลจากพายุก็ทำให้ต้องมีการระงับการให้บริการรถไฟเจอาร์ ตะวันออกในบางเส้นทาง อย่างเส้นทาง โตไกโดะ อิโตะ และโอเมะ ก่อนจะกลับมาให้บริการได้อีกครั้งช่วงตี 1 ส่วนเส้นทาง คูคูริ ถูกยกเลิกการเดินทางไปแล้ว โดยขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลล่าสุดบนเว็บไซต์ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

ญี่ปุ่น

ส่วนการเดินทางทางอากาศ มีรายงานว่าพายุได้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว บางส่วน โดยเจแปนแอร์ไลน์มีการยกเลิกเที่ยวบิน 17 เที่ยว ขณะที่ออลนิปปอน แอร์เวย์ยกเลิกเที่ยวบิน 12 เที่ยว และสตาร์ฟลายเออร์ ยกเลิกเที่ยวบิน 3 เที่ยว

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo