World News

‘มิสยูนิเวิร์ส’ ตัดสัมพันธ์ กองประกวด ‘อินโดนีเซีย’ มาเลเซีย เจอหางเลขไปด้วย

“มิสยูนิเวิร์ส” ประกาศตัดความสัมพันธ์ กับกองประกวดอินโดนีเซีย ที่ถูกผู้ประกวดมิสยูนิเวิร์ส อินโดนีเซีย กล่าวหาว่า มีการคุกคามทางเพศ

องค์กรมิสยูนิเวิร์ส ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐ โพสต์ผ่านเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อคืนวานนี้ (12 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า กองประกวดอินโดนีเซียไม่ปฏิบัติตามมาตรฐาน จริยธรรม และความคาดหวังของมิสยูนิเวิร์ส

shutterstock 1172929183

ทางองค์กรจึงตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กับบริษัท กาเปลลา สวัสดิกะ คาร์ยา และ ป๊อปปี้ กาเปลลา ผู้เป็นเจ้าของบริษัท ที่ถือลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย และขอขอบคุณในความกล้าหาญของผู้ประกวดที่กล้าเปิดเผย ทางองค์กรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก กับการให้ที่ปลอดภัยแก่ผู้หญิง

ส่วนนางงามที่ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ทางองค์กรจะจัดการให้เธอได้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่เอลซัลวาดอร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะที่การประกวดมิสยูนิเวิร์ส มาเลเซียในปีนี้ จะถูกยกเลิก เนื่องจากถือลิขสิทธิ์โดยกองประกวดอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน

ด้าน ป๊อปปี้ กาเปลลา โพสต์อินสตาแกรมยาวเหยียด ปฏิเสธว่าเธอไม่เกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศจากการตรวจดูร่างกาย หลังจากผู้ประกวดกว่า 10 คน ร้องเรียนเมื่อหลายวันก่อนว่า ผู้เข้ารอบสุดท้าย 30 คน ถูกขอให้เปลื้องผ้า เพื่อตรวจหาแผลเป็น และเซลลูไลต์ ในจำนวนนี้ 5 คนถูกบันทึกภาพด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo