Entertainment

เปิดปมลี้ภัย มิสยูนิเวิร์สเมียนมา ลือถูกทางการหมายหัว รับไม่กล้าเสี่ยงกลับบ้าน

เป็นภาพที่ปรากฏออกสื่อทั่วโลกและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับภาพของนางงามหัวใจนักสู้ “Thuzar Wint Lwin” มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 2020 ในรอบชุดประจำชาติที่มาแบบเรียบง่าย พร้อมถือป้ายกระดาษในมือที่ระบุข้อความ “Pray For Myanmar” บนเวทีนางงามระดับโลก Miss Universe 2020 เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับประเทศของตนเองที่กำลังเกิดสถานการณ์ทางการเมืองที่รุนแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และเป็นนางงามเมียนมาคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 21 คนสุดท้าย

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 5

ซึ่งหลังจากจบการประกวด ก็มีกระแสข่าวลือสะพัดออกมาว่าเธอนั้น ถูกทางการพม่าหมายหัว โดยแฟนเพจ นางงามนางเม้าส์ Talking In Beauty pageant รายงานว่า “Miss Universe Myanmar 2020 Thuzar Wint Lwin ถูกทางการพม่าออกหมายจับ ตั้งแต่รอบประจำชาติ ที่เธอขึ้นเวทีและชูป้าย Pray for Myanmar เพื่อสื่อสารถึงชาวโลกให้รับรู้ประเทศพม่ากำลังต้องเจอกับอะไรบ้าง ซึ่งสร้างความประทับใจไปทั่วโลก จนได้รับรางวัล #รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และเป็นนางงามพม่าคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ Miss Universe

-ขั้นตอนการลี้ภัยของเธอเริ่มจากมีหมายจับจากทางการพม่า

-เธอได้ติดต่อไปยัง UN โดยมีคนพม่าในอเมริกาคอยช่วยเหลือ

-หลัง UN รับเรื่อง ตำรวจพม่าหรือสถานฑูตไม่มีสิทธิ์จับกุมเธอ

-ขั้นตอนการพิสูจน์หลักฐานการถูกหมายจับและอนุมัติคุ้มครองการลี้ภัย

-โดยจะมีประเทศให้เลือกไปลี้ภัย เช่น อเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศษ อังกฤษ

-หลังการลี้ภัยทางการเมือง เธอจะโอกาสเรียนต่อ มีเงินเดือน (ประมาณ 15,000 บาท)มีบ้านพักและสามารถทำงานได้

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 3

แต่ล่าสุด “Thuzar Wint Lwin” ได้ออกมาชี้แจงข่าวลือดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กตัวเองแล้วว่า ข่าวที่ว่าเธอถูกจับและขับไล่ออกจากประเทศนั้นเป็นไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า “สำหรับข่าวที่ว่าฉันถูกขับไล่นั้น มันคือ ไม่เป็นความจริง แต่การที่จะเข้าไปในประเทศหลังจากที่ฉันเดินทางออกมาแล้วนั้น มันเป็นเรื่องที่เสี่ยง ถ้าเป็นไปได้ฉันก็อยากจะกลับบ้าน สำหรับตอนนี้ฉันพยายามจะทำให้ตัวเองสามารถอยู่ที่นี่ได้ และตอนนี้มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดเป็นจำนวนมาก ดูแลตัวเองด้วยนะทุกคน”

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 2

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 12

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 6

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 7

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 8

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 9

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 4

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 10

6 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo