World News

‘แมทเทล’ เล็งสร้างภาพยนตร์เพิ่ม หลังยอดขายร่วงหนัก

ผู้ผลิตของเล่นชั้นนำของสหรัฐ “แมทเทล” เล็งขยายแผนการทำธุรกิจนอกเหนือจากของเล่น หลังภาพยนตร์ “บาร์บี้” โกยรายได้ถล่มทลาย สวนทางยอดขายสินค้าที่ร่วงลง

แมทเทล บริษัทของเล่นชื่อดังของสหรัฐ รายงานว่า ในช่วง 3 เดือน นับถึงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายสุทธิร่วงลง 12% มาอยู่ที่ 1,087 ล้านดอลลาร์ โดยมีรายได้สุทธิในช่วงเวลาดังกล่าาวที่ 27 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแม้จะสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แต่ยังร่วงลงเกือบ 60% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

shutterstock 223376092

นายอีนอน ไครซ์ ซีอีโอแมทเทล ระบุว่า บาร์บี้มีศักยภาพในการเป็นภาพยนตร์ ของแมทเทล โดยแบรนด์อื่น ๆ ของบริษัท รวมถึง บาร์นีย์ ฮอตวีลส์ และโพลลี พ็อกเก็ต ก็อยู่ในแผนที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดด้วยเช่นกัน

เขาบอกด้วยว่า ภาพยนตร์เรื่อง บาร์บี้ เป็นการสะท้อนทางวัฒนธรรมของทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงความสามารถของบริษัทในการดึงดูด และร่วมมือกับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ชั้นนำ และความสามารถขององค์กรในการจัดการแฟรนไชส์

ขณะที่ นายแอนโทนี ดีซิลเวสโตร ซีเอฟโอ แมทเทล กล่าวว่า ธุรกิจได้รับผลกระทบในทางลบ จากการที่ผู้ค้าปลีกลดระดับสินค้าคงคลัง และเกิดภาวะซบเซาในอุตสาหกรรมโดยรวม

ทั้งนี้ แมทเทลมีแนวโน้มกำไรลดลง แม้ว่า ภาพยนตร์ “บาร์บี้” ซึ่งเพิ่งเข้าฉายเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะทำรายได้จำนวนมาก โดยจากการเปิดตัวในอเมริกาเหนือช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถกวาดรายได้ไปถึง 155 ล้านดอลลาร์ หรือราว 5,280 ล้านบาท

ffff

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo