World News

‘แอปเปิ้ล’ สร้างสถิติ! มูลค่าตลาดพุ่งทะลุ 3 ล้านล้านดอลล์

บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ “แอปเปิ้ล อิงค์” สร้างสถิติรอบใหม่ มูลทางการตลาดพุ่งทะลุ 3 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง เป็นครั้งแรกในรอบ 18 เดือน หลังนักลงทุนมองว่า บริษัทจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นไป

ราคาหุ้น แอปเปิ้ล บริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ปิดตลาดเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) ตามเวลาในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 1.6% มาอยู่ที่หุ้นละ 192.60 ดอลลาร์ โดยระหว่างวันซื้อขาย ราคาหุ้นพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 193.15 ดอลลาร์

แอปเปิ้ล

ในปีนี้ ราคาหุ้นของแอปเปิ้ล พุ่งขึ้นมาแล้ว 46% ทำให้มูลค่าตามราคาตลาดของบริษัทขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านล้านดอลลาร์ โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอปเปิ้ลมีมูลค่าตลาดมากกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ โดยแอปเปิลเคยทำสถิติเป็นบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกของสหรัฐ และของโลก ที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ ในการซื้อขายระหว่างวันของวันที่ 22 มกราคม 2565 แต่ไม่สามารถรักษาสถิติขณะปิดตลาดในวันดังกล่าวไว้ได้

ก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ลทำสถิติมีมูลค่าตลาดแตะระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ก่อนที่จะใช้เวลาราว 2 ปีในการทำสถิติ 2 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563

ปัจจุบัน มีบริษัทสัญชาติอเมริกัน 4 แห่งที่มีมูลค่าการตลาดมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ได้แก่ อัลฟาเบท บริษัทแม่ของกูเกิล อเมซอนดอทคอม เอ็นวิเดีย และไมดครซอฟท์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo