World News

‘ราคาน้ำมัน WTI’ ปิดลบ 35 เซนต์ กังวลแนวโน้ม ‘ความต้องการ’ ตกต่ำ

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส อินเตอร์มีเดียท (WTI) ปิดซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ของสหรัฐ เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ลดลงเล็กน้อย 35 เซนต์ เหตุนักลงทุนยังวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบ WTI กำหนดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 0.35 ดอลลาร์ หรือ 0.50% ปิดที่ 69.16 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเดียวกัน ราคาลดลง 0.29 ดอลลาร์ หรือ 0.39% ปิดที่ 73.85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ราคาน้ำมัน

ตลาดน้ำมันถูกกดดัน หลังนางแมรี ดาลี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก ออกมาระบุว่า การขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งของเฟดภายในปีนี้นั้น เป็นการคาดการณ์ที่สมเหตุสมผลอย่างมาก

นายฟิล ฟลินน์ นักวิเคราะห์อาวุโสของเดอะไพรซ์ ฟิวเจอร์ส กรุ๊ป กล่าวว่า เทรดเดอร์น้ำมันในตลาดโลก ยังคงคาดว่าเศรษฐกิจโลกจะถดถอย โดยดูจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเยอรมนี และข้อมูลเศรษฐกิจของยูโซน

เขาบอกด้วยว่า การที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นของเยอรมนีปรับตัวขึ้นสูงกว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาว ในระดับมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

นอกจากนี้ การเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของฝรั่งเศส และเยอรมนีที่ลดลงนั้นส่งผลกดดันราคาด้วย โดยดัชนี PMI ของฝรั่งเศสอยู่ที่ 47.36 ในเดือนมิถุนายน ลดลงจาก 51.2 ในเดือนพฤษภาคม ส่วนของเยอรมนี ลดลงสู่ 50.8 จากระดับ 53.9 ในเดือนพฤษภาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo