World News

ซีเอ็นเอ็น ยก ‘กรุงเทพ’ 1 ใน 10 เมืองเคานต์ดาวน์ขึ้นปีใหม่

ซีเอ็นเอ็น ยก “กรุงเทพ” 1 ใน 10 เมืองเคานต์ดาวน์ขึ้นปีใหม่ กับงานแสดงดอกไม้ไฟยิ่งใหญ่ ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซีเอ็นเอ็น ยกให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ติด 1 ใน 10 เมืองที่น่าเคานต์ดาวน์ขึ้นปีใหม่ โดยระบุว่า กรุงเทพมหานคร มักได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของเมืองที่มีชื่อเสียง เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการนับถอยหลังสู่ปีใหม่

ซีเอ็นเอ็น กล่าวถึงงานแสดงพลุดอกไม้ไฟสุดยิ่งใหญ่ตระการตาในวันสิ้นปี ที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม บริเวณโค้งน้ำเจ้าพระยา แต่หากชอบความสงบช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ให้เดินทางไปวัด เช่น วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระพุทธไสยาสน์ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ พระนอนวัดโพธิ์ ที่เป็นพระนอนที่มีขนาดยาวที่สุดในกทม.

กรุงเทพ

เมืองอื่นๆ ที่น่าเคานต์ดาวน์

โดยกทม. ได้ถูกจัดให้เป็นเมืองที่น่าเคานต์ดาวน์ ร่วมกับอีกหลายเมือง เช่น นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการจัดแสดงพลุ เหนืออ่าวซิดนีย์ โดยมี Sydney Opera House และ สะพาน Sydney Habour Bridge เป็นฉากหลัง กรุงไทเป ของไต้หวันที่มีการจัดแสดงพลุที่ตึกไทเป 101 ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน

กรุงลอนดอ นของอังกฤษ มีการจัดแสดงพลุที่ย่านเซาท์แบงก์ เหนือแม่น้ำเทมส์ โดยมีลอนดอนอายเป็นฉากหลัง นครนิวยอร์ก สหรัฐ ที่มีการจัดงานเคานต์ดาวน์อันโด่งดัง ที่ย่านไทม์สแควร์ในเขตแมนฮัตตัน รวมถึงนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กรุงเคปทาวน์ ของแอฟริกาใต้ กรุงโรมของอิตาลี นครริโอเดอจาเนโร ของบราซิล และเมืองลาสเวกัส ในรัฐเนวาดา สหรัฐ

กรุงเทพ

กรุงเทพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo