World News

คริสต์มาสยะเยือก! สหรัฐเจอพายุฤดูหนาวถล่ม ต้องยกเลิก 3,800 เที่ยวบิน-งดบริการบางส่วน

สายการบินในสหรัฐ ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วกว่า 3,800 เที่ยว ท่ามกลางพายุฤดูหนาวในหลายพื้นที่ เป็นเหตุให้เกิดความปั่นป่วนในช่วงเวลาแห่งการเดินทางปลายปี 

อากาศที่รุนเเรงในเวลานี้ตรงกับเทศกาลปลายปีที่มีคนออกเดินทางหนาแน่นที่สุดปีหนึ่ง โดยเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) มีการยกเลิกเที่ยวบินไปกว่า 2,180 เที่ยว และวันนี้ (23 ธ.ค.) อีก 1,600 เที่ยวบิน ก็ประสบชะตาเดียวกัน

shutterstock 1283260219

สำนักงานบริหารการบินสหรัฐ (เอฟเอเอ) ระบุว่า เกิดสภาพอากาศรุนเเรงและพายุหิมะในบริเวณตอนกลางกึ่งตะวันตกของประเทศ หรือเขตมิดเวสต์ โดยเมืองใหญ่เช่น ชิคาโก ดีทรอยต์ และมินเนอาโปลิส-เซนต์พอล ได้รับผลกระทบ

สายการบินเดลต้า ซึ่งถอด 130 เที่ยวบินออกจากตารางให้บริการเมื่อวานนี้ จากทั้งหมด 4,400 เที่ยว และอีก 84 เที่ยวในวันนี้ เตือนว่า อาจมีการยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มอีก เนื่องจากเกิดพายุที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องต่อการปฏิบัติงานที่ดีทรอยต์ และเขตตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

เมื่อวานนี้ เที่ยวบินขาออกจากสนามบินชิคาโก โอแฮร์ ถูกยกเลิกไปแล้วราว 24% ของเที่ยวบินขาดออกทั้งหมด ส่วนสนามบินชิคาโก มิดเวย์ ถูกยกเลิกไป 37% ส่วนเที่ยวบินจากเมืองเดนเวอร์ 26% ประสบชะตากรรมเดียวกัน

โดยรวม อากาศที่รุนเเรงกระทบต่อหลายรัฐ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เช่น รัฐมิชิเเกน นิวยอร์ก อิลลินอยส์ มิสซูรี และยังทำให้บริการรถไฟบางส่วนต้องงดไปด้วยเช่นกัน

สำหรับสถิติการเดินทางของชาวอเมริกัน ในช่วง 7 วันสิ้นสุดวันพุธที่ผ่านมา (21 ธ.ค.) มีคนเดินทางสัญจรทั้งหมดเกือบ 16.2 ล้านคน ถือว่าใกล้เคียงมาก กับช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo