The Bangkok Insight

พร้อมโอน! ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์’ คอนโดสูงสุด-แพงสุดในไทย

หลังเปิดตัวไอคอน สยาม เมืองศูนย์การค้าริมน้ำ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ หลายคนที่ไปงานเปิดตัวคงได้ยลโฉม ไฟแสงสีอาคารคอนโดที่อยู่ข้างๆ ไอคอนสยาม ซึ่งนั่นคือ อาคารคอนโดที่สูงที่สุดในประเทศไทย โครงการ “แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม” ความสูง 70 ชั้น กว่า 317.95 เมตร และยังเป็นคอนโดที่มีราคาขายต่อตารางเมตรสูงที่สุดในประเทศไทยด้วย

magnolias waterfront residences
โครงการ ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์’

สถิตินี้ ถือเป็นอาคารที่สูงแซงหน้าอาคาร “คิง เพาเวอร์มหานคร” มาได้เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561 โดยอาคารคิง เพาเวอร์มหานคร มีความสูง 78 ชั้น จำนวนชั้นสูงกว่า แต่ความสูงโดยรวมน้อยกว่า อยู่ที่ 314.2 เมตร ทำให้ “แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม” สามารถประกาศตัวว่าเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย และเป็นคอนดมิเนียมที่สูงที่สุดในประเทศไทย ได้อย่างเป็นทาการ โดยชนะอาคารคิง เพาเวอร์มหานครมาได้ 3.75 เมตร

DSC 3295 Edit resize
อ่างอาบน้ำในจุดชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา บนอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย

“แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม” ของบริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พัฒนาโดย “ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และเครือเจริญโภคภัณฑ์

โครงการนี้ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการ ไอคอนสยาม ที่ทุบสถิติด้วยความสูง 317.95 เมตร ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย จำนวน 70 ชั้น 379 ยูนิต ออกแบบและก่อสร้าง โดยเน้นคุณภาพในทุกรายละเอียด มาตรฐานเทียบชั้นโครงการที่พักอาศัยระดับโลก

DSC 3306 Edit resize
บรรยกาศภายในที่ตกแต่งหรูหรา ในโครงการ ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์’

ปัจจุบันสร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้ลูกบ้านตรวจรับมอบห้องชุด และเตรียมการโอนกรรมสิทธิในการเป็นเจ้าของห้องชุดโดยสมบูรณ์ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา

ส่วนราคาขายโครงการ “แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม” ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน หลังจากเปิดตัวช่วงแรกที่ราคาแสนกว่าบาท/ตารางเมตร แต่ล่าสุดหลังก่อสร้างเสร็จ ราคาที่เผยล่าสุดสูงที่สุดถึง 7 แสนบาท/ตารางเมตร ถือเป็นคอนโดที่ราคาขายสูงที่สุดในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน โดยราคาแยกตามจำนวนห้องนอน ดังนี้

  • 2 ห้องนอน 127.87-165.40 ตามรางเมตร
  • 3 ห้องนอน 222.21-228.88 ตารางเมตร
  • เพนท์เฮ้าส์ 380.93-383.98 ตารางเมตร
  • เพนท์เฮ้าส์ 2 ชั้น 386.12-707.28 ตารางเมตร

Avatar photo