The Bangkok Insight

ไม่เบา ช้อปปี้เปิดตัวเลขวันคนโสด ยอดรวมทะลุ 11 ล้านออเดอร์

ช้อปปี้เปิดตัวเลขแคมเปญ 11.11 ทำยอดได้ กว่า 11 ล้านออเดอร์ มีนักช้อปเข้าสู่แพลตฟอร์มกว่า 42 ล้านคน และ 95% ของคำสั่งซื้อมาจากแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน พร้อมดันแคมเปญต่อเนื่องชวนช้อปต่อใน Shopee 11.11 Thank You Sale

01 1

โดยข้อมูลของทางช้อปปี้ระบุว่า สามารถทุบสถิติของปีก่อนได้ภายในเวลา 7.46 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน อีกทั้งยอดคำสั่งซื้อที่มีกว่า 11 ล้านออเดอร์ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ยังเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ถึง 4.5 เท่า และมีจำนวนนักช้อปมากกว่า 42 ล้านคน หลั่งไหลเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม โดยในช่วงเวลาที่พีคที่สุด มีสินค้าถูกจำหน่ายออกไปกว่า 58,000 ชิ้น ภายในหนึ่งนาที

นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ช้อปปี้ กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ 11.11 ในปีนี้ เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีมา โดยในปีนี้ “ช้อปปี้” ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักช้อป จนทำให้เราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จหน้าใหม่ขึ้นอีกครั้ง จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในทุกปีของแคมเปญ 11.11 เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมของผู้บริโภคทั่งทั้วภูมิภาคที่ให้ความสนใจจับจ่ายในวันคนโสด (Single Day)”

02 1

นอกจากนั้น ยังพบว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีนักช้อปแวะเวียนเข้ามาเลือกชมสินค้าสูงขึ้นกว่า 800% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โฮมแอนด์ลีฟวิ่ง และโมบายแก็ดเจ็ต ซึ่งเป็น 3 หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยในวันนั้นสินค้าที่เป็นที่นิยมสูงสุด 3 อันดับแรกประกอบด้วย

  1. วาสลีน ลิป เทอราพี
  2. หลอดไฟ OPPLE LED
  3. เบบี้เลิฟ พาวเวอร์แพ้นส์

ส่วนอุปกรณ์อย่างโทรศัพท์มือถือ (Mobile) คือเครื่องมือสำคัญ เพราะช้อปปี้พบว่ายอดคำสั่งซื้อมากกว่า 95% มาจากแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเกมส์เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่เห็นได้ชัดเจน โดยเกม ช้อปปี้ เชค เชค (Shopee Shake Shake) สามารถดึงดูดนัก ช้อปชาวไทยจำนวนมากถึง 2.5 ล้านคน มาร่วมสนุกตลอดช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale นอกจากนี้ “ช้อปปี้” ยังมีการเปิดตัวเกมส์ตอบคำถามสดแบบอินเตอร์แอคทีฟอย่าง ช้อปปี้ ควิซ (Shopee Quiz) ก็มีผู้ร่วมสนุกกว่า 1.2 ล้านรายเช่นกัน 

สุดท้ายเป็นเรื่องของการแต่งตั้ง “แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” นั่งแท่นแคมเปญแอมบาสเดอร์ ปลุกกระแสความนิยมในหมู่นักช้อปชาวไทย  และการจัดงาน Shopee X Bambam Fanmeet เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัว JYP Official Shop อย่างเป็นทางการบนช้อปปี้ ซึ่งภายในงานได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ชาวไทยจำนวนมาก และถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ จนทำให้ #ShopeeBambamนะครับผม ติด Trending อันดับ 1 บน Twitter ด้วยยอดทวีตกว่า 200,000 ครั้งด้วย

Avatar photo