The Bangkok Insight

‘วิษณุ’ เชื่อมีข้าราชการเอี่ยวแรงงานเถื่อน ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน!

“วิษณุ” เชื่อมีข้าราชการเกี่ยวข้องกัยขบวนการแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย ขอตรวจสอบให้ชัดเจน หวั่นเป็นการร้องเรียนเพื่อกลั่นแกล้งกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุม ครม.วานนี้ (22 ธ.ค.) ได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมแล้ว โดยขั้นตอนต่อไป จะต้องให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาตรวจแก้ไข จากนั้นจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะบรรจุทันสมัยประชุมนี้หรือไม่ เพราะเหลือเพียง 2 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ กฎหมายดังกล่าวไม่จำเป็นต้องออกเป็น พ.ร.ก.และไม่ใช่กฎหมายปฎิรูป จึงไม่ต้องรีบดำเนินการเพราะมีกฎหมายเดิมควบคุมดูแลได้อยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อเกิดปัญหาแต่ละพื้นที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสามารถตัดสินใจ และบริหารจัดการได้เอง

วิษณุ2312

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปราบปรามแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้ามาผิดกฎหมาย นายวิษณุ กล่าวว่า ในการประชุม ครม.วานนี้ (22 ธ.ค.) ได้ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้ตรวจตราอย่างเข้มข้น

“นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พลเรือน อาสามัคร นายจ้าง นายหน้า เกี่ยวข้องกับขบวนการแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย จึงกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และกวาดล้างผู้กระทำความผิด พร้อมเชื่อว่ามีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ยังต้องตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน เพราะอาจเป็นการร้องเรียนเพื่อกลั่นแกล้งกัน” นายวิษณุ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo