Economics

‘เศรษฐา’ ควงพรรคร่วมรัฐบาลแถลง ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ส่งกฤษฎีกาเช็กอำนาจ ‘ธ.ก.ส.’

“เศรษฐา” ควงพรรคร่วมรัฐบาลแถลง “ดิจิทัลวอลเล็ต” พร้อมส่งกฤษฎีกาเช็กอำนาจ “ธ.ก.ส.” ยันพรรคร่วมเห็นชอบในทุกหลักการของโครงการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำทีมพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมครม. รับทราบผลการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงและความเห็นของคณะทำงาน โดยเห็นชอบหลักการกรอบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทั้งเรื่องกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าร่วมโครงการ แนวทางเข้าร่วมโครงการของประชาชน เงื่อนไขการใช้จ่าย ประเภทสินค้า การลงทะเบียนร้านค้า รวมถึงแหล่งเงินในการดำเนินโครงการ

พรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนข้อห่วงใย ทั้งประเด็นอำนาจหน้าที่ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้สั่งการหากมีประเด็นข้อสงสัยใด ๆ ให้ส่งเรื่องไปสอบถามยังกฤษฎีกา ซึ่งทุก ๆ พรรคร่วมรัฐบาลเห็นชอบในหลักการของโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยนายจุลพันธ์ จะชี้แจงในรายละเอียดต่าง ๆ หากสื่อมวลชนมีคำถาม

พรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวดิจิทัลวอลเล็ต สื่อมวลชนได้เตรียมซักถาม แต่นายกรัฐมนตรีได้ตัดบทจบการแถลงข่าวทันที ทำให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลถึงกับหัวเราะ และต่างเดินแยกย้ายกลับ ซึ่งจังหวะนี้สื่อมวลชนได้พยายามให้ตอบคำถามต่อ

พรรคร่วมรัฐบาล

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ผมจะพูดเรื่องอื่นต่อ แต่เรื่องนี้จบแล้ว โอเคนะครับ ยังมีเรื่องอื่นอีกเยอะ หากจะถามเรื่องเงินดิจิทัลไม่เป็นไรให้ นายจุลพันธ์ อยู่รอก่อน

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ยกนิ้วชี้ขึ้นมาที่ปากทำสัญลักษณ์ให้เงียบ พร้อมระบุอีกว่า ยังมีเนื้อข่าวอีกเยอะไม่ต้องห่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK