Politics

‘พิชิต’ ตอบปม ‘บิ๊กโจ๊ก’ มั่นใจ ‘นายกรัฐมนตรี’ เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่คิดกลั่นแกล้งใคร

“พิชิต” ตอบปม “บิ๊กโจ๊ก” ร้องนายกรัฐมนตรี มั่นใจ “เศรษฐา” เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่คิดกลั่นแกล้งใคร ปัดตอบกรณีปรับครม. ลั่นรอให้นายกฯ พูดดีกว่า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เพราะได้รับการบอกกล่าวมาหลายทางว่าให้ผมมาให้กำลังใจในเวลานี้ ให้ท่านมีสมาธิในการทำงาน ในส่วนของผมนั้น นายกฯ ได้มอบหมายงานให้ทำอยู่แล้ว ก็ยังมีความสุขในการทำงาน ไม่อยากคิดอะไรตรงนี้ เพราะเป็นคนทำงาน อยู่ตรงไหนก็สามารถทำงานได้หมด และขอให้เกียรติและให้กำลังใจกับรัฐมนตรีทุกคนที่ยังทำงานอยู่ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ

บิ๊กโจ๊ก

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับครม. ครั้งนี้ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า รอให้นายกฯ พูดดีกว่า เพราะเป็นอำนาจของท่าน

เมื่อถามว่า ที่ต้องให้กำลังใจเพราะเกิดแรงกระเพื่อมใช่หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า เรื่องการให้กำลังใจไม่เกี่ยวกับแรงกระเพื่อม หรือการปรับครม. แต่เป็นการให้กำลังใจในเรื่องการทำงานมากกว่า เพราะนายกฯ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการทำงาน หรือมีข่าวอะไรที่อาจจะเกิดผลกระทบกับท่าน

“กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. กล่าวหาว่าการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เรื่องนี้ท่านเป็นผู้บริหารราชการแผ่นดิน ท่านไม่มีเวลาคิดที่จะไปกลั่นแกล้งใคร” นายพิชิต กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ต้องกังวลหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า คงจะตอบแทนท่านไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าเหตุมันมาจากไหนก็อยู่ตรงนั้น

บิ๊กโจ๊ก

เมื่อถามว่า จะต้องเตรียมข้อมูลเพื่อไปชี้แจงกับ ป.ป.ช. หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ให้เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. เราไม่ไปก้าวล่วง ซึ่งนายกฯ บริสุทธิ์อยู่แล้ว เรื่องคดีอาญาท่านไม่ได้แกล้ง ถามว่ามีเหตุผลหรือแรงจูงใจอะไรที่นายกฯ จะไปกลั่นแกล้งใคร แต่ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย แต่เราต้องดูพฤติกรรมในหลายเรื่อง

ส่วนกรณีที่มีอดีตตำรวจให้ความเห็นว่าหาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่พอใจการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ให้ไปร้อง ป.ป.ช.นั้น ผมเห็นว่าเรื่องนี้มันนานมาแล้ว ซึ่งอยากให้ช่วยกันพิจารณา แล้วปัจจุบันนี้ปัญหาสังคมก็เกิดขึ้นมากมาย เช่น ยาเสพติด อาชญากรรม นายกฯ คิดเรื่องพวกนี้มากกว่า ท่านไม่ยึดติดเรื่องตัวบุคคล เอาเรื่องงานเป็นหลักในการแก้ไขปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทนายของฝั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ค่อนข้างมีชื่อเสียง กังวลหรือไม่หากในอนาคตจะต้องไปต่อสู้คดีกัน นายพิชิต กล่าวว่า อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะสุภาษิตกฎหมายบอกว่า ไปศาลก็ไปด้วยความสุจริต และเชื่อว่านายกฯ ก็ยังไม่คิดเรื่องนี้ ท่านคิดแต่ว่าจะบริหารประเทศชาติอย่างไรให้เป็นไปด้วยความราบรื่น สามารถทำตามนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา ทุกอย่างวัดกันที่วัคซีนการทำงาน และเชื่อว่านายกฯ ไม่ได้หนักใจ เพราะไม่ได้คิดแกล้งใคร

บิ๊กโจ๊ก
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

เมื่อถามว่า จากประสบการณ์ต่อสู้คดี ดูคำร้องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์แล้วมีอะไรน่าหนักใจหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เราต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม การใช้สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องพิจารณาด้วยว่าความเหมาะสมที่จะมากล่าวหานายกฯ มีความเหมาะสมหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาร้องเรียนนายกฯ ในช่วงนี้ นายพิชิต กล่าวว่า คงไปตอบแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้ ส่วนที่มีมองว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์โดนกระทำฝ่ายเดียวจึงไปร้องเรียนทุกคนที่เกี่ยวข้องนั้น ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบเองดีกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK