Stock

ยังไม่ฟื้น! ‘ดาวโจนส์’ ซบเซาต่อเนื่อง ร่วงอีกเกือบ 200 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ยังร่วงลงต่อเนื่อง แม้จะมีปัจจัยบวก อย่าง “เงินดอลลาร์” ที่อ่อนค่าลง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ที่ลดต่ำลง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 29,080.36 จุด ร่วงลง 180.45 จุด หรือ 0.62% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,635.68 จุด ลดลง 19.36 จุด หรือ 0.53% และดัชนีแนสแด็กที่ 10,784.27 จุด ปรับลงมา 18.65 จุด หรือ 0.17%

ดาวโจนส์

ตลาดยังเจอกับแรงเทขาย ท่ามกลางความกังวลว่า การที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ จะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะถดถอย  และยังวิตกว่า การแข็งค่าของดอลลาร์จะส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่มีรายได้จากต่างประเทศ

อย่างไรก็ดี วันนี้ ตลาดได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ มาช่วยพยุงไม่ให้ร่วงหนัก

ทั้งยังเริ่มมีความหวังว่า เศรษฐกิจจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก จากการที่ นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก ออกมาแสดงความกังวลว่า เฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยเร็วเกินไป ในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ พร้อมบอกว่า เขายังค่อนข้างเชื่อว่า เศรษฐกิจสหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย หากไม่มีปัจจัยอื่นที่สร้างความตื่นตระหนกต่อตลาด

ด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมวันนี้ซึ่งจัดขึ้นโดยธนาคารกลางฝรั่งเศส แต่ไม่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการเงินแต่อย่างใด

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ผลสำรวจของเอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์ บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในสหรัฐได้ชะลอตัวในเดือนกรกฎาคม โดยดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐเพิ่มขึ้น 15.8% ในเดือนดังกล่าว เมื่อเทียบรายปี แต่ต่ำกว่าระดับ 18.1% ในเดือนมิถุนายน ผลจากการพุ่งขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo