Stock

ทหารไทยธนชาต กำไรไตรมาส 2 ลด 18.12% จากผลกระทบโควิด

TTB กำไรสุทธิไตรมาส 2 จำนวน 2,534.11 ล้านบาท ลดลง 18.12% จาก 3,094.94 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน และในช่วงครึ่งปีแรก กำไรสุทธิ 5,316.06 ล้านบาท ลดลงจาก 7,258.39 ล้านบาทในปีก่อน

ธนาคารทหารไทนธนชาต (TTB) รายงานว่าในครึ่งปีแรกของปี 2564 ประเทศไทยเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ท่ีรุนแรงและกระจายในวงกว้าง ซึ่งทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจชะลอตัว ธนาคารทหารไทยธนชาต (ทีทีบี) ยังคงระมัดระวังในการดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าและพนักงานของธนาคาร

ทหารไทยธนชาต

ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ธนาคารดำเนินการปรับโครงสร้างงบดุลให้มีความเหมาะสมอย่างต่อเนื่องทำให้เงินให้สินเชื่อและเงินฝากของทีทีบีมีโครงสร้างท่ีเหมาะสมและเน้นพอร์ตท่ีมีคุณภาพ

แม้ว่าธนาคารเติบโตสินเช่ือและเงินฝากของอย่างระมัดระวัง ผลิตภัณฑ์หลักของธนาคารยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่าง ต่อเนื่องแสดงถึงความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์หลักของธนาคารในตลาดส่วนของรายได้หลักยังคงได้รับแรงกดดันแต่ด้วยการบริหารต้นทุนทางการเงินที่มีประสิทธิภาพช่วยลดผลกระทบของอัตราผลตอบแทนท่ีชะลอตัวในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาลงและคงส่วนต่างรายได้ดอกเบี้ย (NIM)ทรงตัว

ทหารไทยธนชาต

ในไตรมาส2/2564  ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้นจากการเร่งรับรู้ผลประโยชน์ด้านต้นทุน สำหรับการบริหารคุณภาพสินทรัพย์ ธนาคารยังคงความรอบคอบและ ตั้งสำรองฯเป็นจำนวน 5,491 ล้านบาท

ขณะท่ีอัตราส่วนสินเช่ือด้อยคุณภาพอยู่ในระดับเป้าหมายท่ีร้อยละ 2.89 นอกจากนี้ภารกิจการรวมกิจการเสร็จสมบูรณ๋ไปด้วยดีพร้อมปลดล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ และเตรียมรับรู้ผลประโยชน์จากการรวมกกิจการเพิ่มเติมในอนาคต 

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo