Stock

‘หุ้นคริปโต’ พุ่งแรง หลัง ‘ราคาบิตคอยน์’ ทำสถิติสูงสุดรอบใหม่

ราคาหลักทรัพย์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐ พุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ต่อยอดกระแสบวกที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ขณะที่ ราคาบิตคอยน์ อยู่ที่ 42,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่ของปีนี้ด้วย 

วีโอเอ รายงานว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นของบริษัทต่าง ๆ ที่มีสินทรัพย์ผูกกับคริปโตเคอร์เรนซี ปรับพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลจากกระแสบวกเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ และการที่นักค้าหลักทรัพย์ตั้งความหวังว่า จะมีการอนุมัติการจัดตั้งกองทุนบิตคอยน์ ให้ซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐเร็ว ๆ นี้

ราคาบิตคอยน์

ล่าสุด ราคาบิตคอยน์ปรับมาอยู่ที่ 41,813.70 ดอลลาร์ หลังแตะระดับสูงสุดที่ 42,162 ดอลลาร์ไปในการซื้อขายระหว่างวัน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ความมั่นใจของนักลงทุนในเงินสกุลดิจิทัลและสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกันนั้นไม่ได้สูงมากนัก หลังเกิดเหตุล้มหายตายจากของคริปโตเคอร์เรนซีหลายแห่งในปีที่แล้วซึ่งส่งผลให้เกิดการไหลออกของเงินลงทุนจากตลาดคริปโตเป็นมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ความคึกคักของการซื้อขายเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งผลให้ราคาของบิตคอยน์กลับมาพุ่งขึ้นถึงกว่า 150% นับตั้งแต่ต้นปีมา ซึ่งทำให้เชื่อกันว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่สุดอีกปีของสกุลเงินดิจิทัลนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo