Stock

หุ้นเช้าวันนี้ยังร่วงต่อ เปิดตลาดดิ่งแล้ว 16 จุด ร่วงตามภูมิภาค ผิดหวัง ‘ก.ล.ต.-ตลท.’

หุ้นเช้าวันนี้ยังร่วงต่อ เปิดตลาดดิ่งแล้ว 16 จุด ร่วงตามภูมิภาค ผิดหวัง “ก.ล.ต.-ตลท.” ไร้มาตรการใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้าวันนี้ ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง เมื่อเวลา 9.59 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,392.68 จุด ลดลง 12.29 จุด (-0.87%)

หุ้นเช้าวันนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.12 น. ดัชนีอยู่ที่ 1,388.89 จุด ลดลง 16.08 จุด (1.14%)

อินโฟเควสท์ รายงานว่า นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงต่ำกว่า 1,400 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ จากแรงเทขายทำกำไร หลังวานนี้การแถลงข่าวร่วมกันระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับสภาวะตลาดหุ้นไทยไม่ได้มีการให้ข้อมูลเชิงบวกอย่างตลาดคาดหวัง โดยเฉพาะ Short sell และไม่ได้มีมาตรการใหม่ ๆ ออกมา เป็นเพียงให้ข้อมูลยืนยันว่าการทำ Short sell ไม่ได้เป็นต้นเหตุหลักที่ทำให้ตลาดปรับตัวลงแรง

หุ้นเช้าวันนี้

อีกทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีนด์) ก็ปรับตัวขึ้นอีกครั้ง หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณพร้อมเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งถือเป็นปัจจัยกดดันต่อตลาดหุ้นในวันนี้ โดยให้แนวรับที่ 1,390-1,400 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo