Stock

ตลาดหุ้นสหรัฐ ปิดวันนี้ เนื่องใน ‘วันจูนทีนธ์’ รำลึกสิ้นสุดค้าทาส

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ตลาดพันธบัตร ตลาดปริวรรตเงินตรา และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ รวมทั้งสถานที่ราชการของสหรัฐ จะปิดทำการในวันนี้ (19 มิ.ย.) เนื่องในวันประกาศอิสรภาพแห่งชาติ “จูนทีนธ์” 

วันจูนทีนธ์ถือเป็นวันหยุดราชการล่าสุดของรัฐบาลกลางสหรัฐ นับตั้งแต่มีการประกาศวันหยุดมาร์ติน ลูเธอร์คิง จูเนียร์ในปี 2526 โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ลงนามในกฎหมาย Juneteenth National Independence Day Act เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 โดยกำหนดให้วันจูนทีนธ์ (Juneteenth) เป็นวันหยุดประจำปีของรัฐบาลกลางสหรัฐ เพื่อรำลึกถึงการสิ้นสุดของการค้าทาสในอเมริกา

shutterstock 1284302056

สัปดาห์นี้ นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรส

นายพาวเวลจะกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 21 มิถุนายน ก่อนที่จะกล่าวต่อ คณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน

ตลาดจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่เฟดขึ้นดอกเบี้ย 10 ครั้งติดต่อกันนับตั้งแต่ที่เฟดเริ่มวัฏจักรขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม 2565 ก่อนที่จะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo