Stock

หุ้นเช้าร่วงหนักมาก! ‘กูรู’ แนะถึงเวลาซื้อสะสม กรอบ 1,500-1,540 จุด

SET INDEX ภาคเช้าร่วงหนักมากหลุดกรอบ 1,500 จุดก่อนดีดขึ้น! “บล.พาย” แนะถึงเวลาซื้อสะสม กรอบ 1,500-1,540 จุด

อินโฟเควสท์ รายงานว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 พ.ค.) เปิดการซื้อขายภาคเช้า SET INDEX ร่วงลงกว่า 20 จุดหลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,500 จุด ตอบรับความไม่แน่นอนของทั้งปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ออกมากดดันตลาดอยางหนัก ขณะที่นักลงทุนรอติดตามการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) จัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคการเมืองที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ

SET INDEX

เมื่อเวลา 10.02 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,492.52 จุด ลดลง 22.37 จุด (-1.48%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.05 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,504.47 ลดลง 10.42 (-0.69%)

บล.พาย ประเมิน SET INDEX สัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,500-1,540 จุด เชิงกลยุทธ์การลงทุน ยังมองเป็นโอกาสสะสมความกังวลต่าง ๆ ถูกสะท้อนไปในราคาพอสมควร

แนะนำการลงทุน

  • กลุ่ม Domestic Play อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME HMPRO)
  • ธนาคาร (BBL KBANK KTB SCB)
  • ขนส่ง (BEM)
  • ท่องเที่ยว (AOT MINT SHR VRANDA)
  • อาหาร (TU)
  • สินค้า IT (COM7)

ส่วน Trading แนะหุ้นที่ผลประกอบการยังเด่น (ICHI SAPPE) และ ศูนย์การค้า (CPN) AOT (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 82.00 บาท)

SET INDEX

บล.พาย ระบุว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ปัจจัยการเมืองยังคงเป็นที่จับตาโดยเฉพาะวันจันทร์กับร่าง MOU ของแกนนำกลุ่มจัดตั้งรัฐบาล หากร่าง MOU ที่ประกาศออกมาแล้วส่งผลให้จำนวน ส.ว. เริ่มเห็นด้วยกับแนวทางบริหารประเทศและมีจำนวน ส.ว. ต่อการโหวดมากขึ้นก็จะช่วยคลายความกังวลต่อการจัดตั้งรัฐบาล (ปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น)

ส่วนนโยบายของพรรคก้าวไกลที่จะเน้นสนับสนุนฐานล่างมากกว่าฐานบน ยังเชื่อว่าใช้ระยะเวลาและยังไม่เห็นผลกระทบเชิงลบต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในเร็ว ๆ นี้ และอีกปัจจัยคือนโยบายต่าง ๆ อาจเต็มที่มิได้มากนักเพราะไม่ใช่พรรคเดียวมีพรรคต่าง ๆ ผสมกัน โดย Timeline หลังจากนี้กว่าจะเข้าสู่ช่วงเวลาเลือกนายกรัฐมนตรีก็ช่วงปลายสิงหาคมจึงเชื่อว่าแรงกดดันจากปัจจัยการเมืองจะค่อย ๆ ลดลงจากนี้และอีกไม่นานตลาดก็จะกลับไปให้น้ำหนักกับตัวเลขเศรษฐกิจ (เงินเฟ้อ ดอกเบี้ย)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo