Personal Finance

‘ออมสิน’ เปิดนวัตกรรมเงินฝากใหม่ เพื่อวัยเกษียณ พร้อมบริการ ‘โค้ชออม’

ออมสิน ชวนคนไทยจุดพลังการออม เนื่องในวันออมแห่งชาติ ปี 2565 เปิดตัวนวัตกรรมเงินฝาก 2 ประเภท เพื่อเตรียมพร้อมวัยเกษียณ พร้อมแอปฯ “CoachAom โค้ชออม”

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการออม GSB Savings Festival ประจำปี 2565 และเปิดตัวนวัตกรรมเงินฝากที่ผู้ฝากเงินจะได้รับสิทธิประโยชน์มากเป็นพิเศษ จำนวน 2 ประเภท ได้แก่

นวัตกรรมเงินฝาก

  • เงินฝากเผื่อเรียกเพื่อการเกษียณ 7 ปี เป็นเงินฝากระยะยาว รับฝาก 7 ปี เฉพาะบุคคลธรรมดา สำหรับเก็บออมไว้ใช้ในยามเกษียณ ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบ step up เฉลี่ย 3.21% ต่อปี สามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์รับฝากที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ Line Official : GSB Society ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะหมดวงเงิน
  • เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 13 เดือน ระยะเวลาฝาก 13 เดือน รับฝากทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลทุกประเภท เปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินฝาก อัตราดอกเบี้ยแบบ step up เฉลี่ย 1.15% ต่อปี เปิดรับฝากตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับการฝากเงินเพื่อรับกระปุกออมสิน ผู้ที่จองสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารออมสิน สามารถฝากเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป และรับกระปุกรถตู้ Social Bank ได้ที่สาขาธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 3 พฏศจิกายน  2565

ออมสิน 4

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริม ปลูกฝังนิสัยรักการออมและกระตุ้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนเห็นความสำคัญของการออม ได้มอบรางวัลส่งเสริมการออม จำนวน 15 รางวัล ได้แก่ รางวัลกิจกรรมส่งเสริมการออมธนาคารโรงเรียนดิจิทัล รางวัลเด็กดีของสังคม ให้แก่ตัวแทนโรงเรียน นักเรียนและนักศึกษา ในโอกาสวันออมแห่งชาติ

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัว Application CoachAom โค้ชออม บริการใหม่จากธนาคารออมสิน ที่รวบรวมความรู้ด้านเทคนิคการออม การลงทุน ช่วยวางแผนการออมให้ผู้ใช้แอปสามารถทดลองคำนวณปริมาณเงินออมตามเป้าหมายต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง

โคชออม

ขณะเดียวกัน ยังสามารถปรับแผนการออม เมื่อผลลัพธ์การคำนวณพบว่า ปริมาณเงินออมยังไม่เพียงพอ ด้วยเครื่องมือนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้แอปได้เรียนรู้และทราบถึงสถานะการออมของตนเองอย่างง่าย ๆ และสามารถนำไปปรับใช้วางแผนการออม ทั้งที่เป็นเป้าหมายการออมระยะสั้น หรือการออมระยะยาวเพื่อให้มีเงินเพียงพอต่อคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณ (Sufficient Retirement Saving)

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android สามารถดาวน์โหลดและทดลองใช้แอปพลิเคชั่น CoachAom โค้ชออม ฟรี ได้แล้วที่ Google Play Store และ iOS ภายในเดือนธันวาคม 2565 นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo