Finance

ลุ้นคลายล็อกเฟส 3 ดันหุ้นไทยสัปดาห์หน้าพุ่งแตะแนวต้าน 1,380 จุด

“บล.กสิกรไทย” คาดดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 1,300 – 1,380 จุด จับตาตัวเลขเงินเฟ้อ – สถานการณ์โควิด

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้า 1 – 5 มิถุนายน 2563 มีแนวรับที่ 1,320 และ 1,300 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,355 และ 1,380 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนพฤาภาคมของไทย สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน

หุ้น31563

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิต-บริการ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนพฤษภาคม ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป รวมถึงดัชนี PMI เดือนพฤษภาคมของยูโรโซนและจีน

สำหรับหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นช่วงต้น-กลางสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากการคลายล็อกเศรษฐกิจของไทยและต่างประเทศ รวมถึงความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนรักษาไวรัสโควิด อย่างไรก็ดี หุ้นไทยย่อตัวลงในเวลาต่อมา หลังสถานการณ์ระหว่างสหรัฐ-จีนกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อทางการจีนมีมติเห็นชอบบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ในฮ่องกง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสหรัฐเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ การพิจารณาปลดล็อกกิจกรรม/กิจการในประเทศระยะ 3 มีส่วนช่วยหนุนหุ้นไทยให้ปรับตัวขึ้นอีกครั้งช่วงปลายสัปดาห์

สำหรับหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นช่วงต้น-กลางสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากการคลายล็อกเศรษฐกิจของไทยและต่างประเทศ รวมถึงความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนรักษาไวรัสโควิด อย่างไรก็ดี หุ้นไทยย่อตัวลงในเวลาต่อมา หลังสถานการณ์ระหว่างสหรัฐ-จีนกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อทางการจีนมีมติเห็นชอบบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ในฮ่องกง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสหรัฐเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ การพิจารณาปลดล็อกกิจกรรม/กิจการในประเทศระยะ 3 มีส่วนช่วยหนุนหุ้นไทยให้ปรับตัวขึ้นอีกครั้งช่วงปลายสัปดาห์

Avatar photo