Finance

อย่าตกใจ!! ‘สมคิด’ ชี้หุ้นร่วงหนักแค่ชั่วคราว

cats1

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงดัชนีหุ้นไทยที่ปรับลดลงกว่า 30 จุดในวันนี้ว่า ดัชนีหุ้นไทยเมื่อมีการปรับขึ้น ก็ต้องมีการปรับลงได้ โดยเฉพาะปัจจัยกดดันเรื่องอัตราดอกเบี้ยของไทยที่มีส่วนต่างกับดอกเบี้ยต่างชาติมากขึ้น ส่งผลให้มีเงินไหลออกไปบ้าง แต่ไม่อยากให้นักลงทุนอย่ากังวล หรือตกใจ เพราะเชื่อว่าคงเป็นปัจจัยชั่วคราว

“หากเศรษฐกิจแข็งแกร่ง เดี๋ยวเงินที่ไหลออกก็กลับมา นักลงทุนอย่าแพนิกหรือ อย่าตื่นตกใจ เพราะขณะนี้ เรามั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยกำลังไปได้ดีมาก รวมถึงสิ่งสำคัญคือ เราอยากได้ภาคเอกชนเข้ามาเป็นแรงหนุน ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตได้อย่างสมบูรณ์” นายสมคิด กล่าว

ขณะที่ปัญหาสงครามการค้านั้น ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่เชื่อว่า หากมีสงครามการค้าเกิดขึ้นจริงคงกระทบไปทั่วโลก

ด้านสถานการณ์ตลาดเงินและตลาดทุนที่ผันผวนนั้น ขณะนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และยืนยันว่า เศรษฐกิจไทยยังแข็งแรง สะท้อนจากเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่อยู่ในระดับสูง ด้านนโยบายดอกเบี้ยยังเป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจของไทย และยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล เนื่องจากไทยได้ผ่านวิกฤติมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ปิดที่ 1,601.42 จุด ลดลง -27.78 จุด หรือ -1.71%

ที่มา efinancethai.com

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK