Finance

‘แบงก์ชาติ’ ยืนยันชื่อในซิมไม่ตรง ‘โมบายแบงก์กิ้ง’ ยังใช้งานได้ตามเดิม!

“แบงก์ชาติ” ยืนยันชื่อในซิมไม่ตรง “โมบายแบงก์กิ้ง” ยังใช้งานได้ตามเดิม! ลั่นผู้เกี่ยวข้องต้องหารือในรายละเอียดร่วมกันให้เร็วที่สุด

จากกรณีข่าวการตรวจสอบคัดกรองเบอร์ที่ลงทะเบียนซิมการ์ดให้มีชื่อตรงกับบัญชีธนาคารที่อยู่บนโมบายแบงก์กิ้ง ซึ่งเป็นนโยบายขอความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นั้น

แบงก์ชาติ

ล่าสุด นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ธนาคารพาณิชย์ และผู้เกี่ยวข้องจะต้องหารือในรายละเอียดร่วมกันให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจให้กับประชาชน

โดยเจ้าภาพเรื่องนี้ คือ กสทช. ซึ่งที่จริงอาจมีประเด็นไม่ตรงกันด้วยเหตุผลอะไร คงต้องมีรายละเอียด ยืนยันว่าที่มีกระแสข่าวว่าจะปิดโมบายแบงก์กิ้งนั้นไม่เป็นความจริง กิจกรรมยังปกติ สามารถทำธุรกรรมได้อยู่ ส่วนเรื่องชื่อไม่ตรงก็อาจจะต้องชี้แจง พิสูจน์ แต่การไม่ตรงกันต้องมีเหตุผล

แบงก์ชาติ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังไม่มีการตัดการให้บริการ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้อีกครั้ง และกรณีที่ซิมการ์ดและบัญชีไม่ตรงกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และสามารถชี้แจงรายละเอียดได้

ซึ่ง กสทช.ได้รับการยืนยันจาก ปปง.ว่า หากมีเหตุผลเพียงพอ สามารถอธิบายความจำเป็นในการใช้งานได้ จะเป็นดุลยพินิจของธนาคารให้การพิจารณายกเว้นเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo