Finance

กรมสรรพากร เตือนนิติบุคคล กรอกข้อมูลยื่นแบบภาษี ภ.ง.ด.50 ให้ครบถ้วน

กรมสรรพากร พบนิติบุคคลยื่นแบบภาษี ภ.ง.ด.50 ไม่ครบถ้วน เตือนต้องกรอกให้ครบ โดยเฉพาะ รายงานของผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี

กรมสรรพากร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า พบการกรอกแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (ภ.ง.ด.50) ของนิติบุคคลไม่ครบถ้วน และไม่สอดคล้องกับรายงานของผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี

กรมสรรพากร

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือนิติบุคคลที่จะยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (ภ.ง.ด.50) ปฏิบัติ โดยกรอก รายละเอียดเอกสารแนบ ภ.ง.ด.50 ให้ครบถ้วนโดยเฉพาะข้อ 6 รายงานของผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี 

1. กรณีบริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลขนาดใหญ่ ที่ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตตรวจสอบและรับรองบัญชี ได้แสดงความเห็นว่า ไม่มีเงื่อนไข, มีเงื่อนไข, ไม่แสดงความเห็น หรือ ไม่ถูกต้อง

สรรพากร1

2. กรณีห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลขนาดเล็ก จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย ทุนจดทะเบียน ไม่เกิน 5 ล้านบาท สินทรัพย์รวมไม่เกิน 30 ล้านบาท และรายได้รวมไม่เกิน 30 ล้านบาท ที่ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตหรือผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจสอบและรับรองบัญชี ได้รายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีว่า ไม่มีข้อยกเว้น หรือ มีข้อยกเว้น 

สรรพากร

ทั้งนี้ นิติบุคคลต้องนำไปกรอกให้สอดคล้องกับความเห็นที่ผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี ได้แสดงไว้ในรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชี

​​หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองมาตรฐานการสอบบัญชีภาษีอากร โทร. 0 2272 9172 0 2272 9174 และ 0 2272 9816 หรือสำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo