Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 22 เม.ย. ที่ 36.90 บาท เกาะติดสถานการณ์ตะวันออกกลาง ลุ้นเงินเฟ้อสหรัฐ

ค่าเงินบาท เปิดตลาดเช้าวันนี้ (22 เม.ย.) ที่ระดับ 36.90 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากระดับปิดสัปดาห์ก่อนที่ 36.86 บาทต่อดอลลาร์

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน กรุงไทย โกลบอล มาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดการเงินผันผวนหนัก และอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง ท่ามกลางความกังวลแนวโน้มดอกเบี้ยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ค่าเงินบาท

ส่วนสัปดาห์นี้ ประเมินว่า สถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องจับตา และต้องรอลุ้นรายงานอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ (PCE) รวมถึงดัชนี PMI ภาคการผลิต และการบริการ ของสหรัฐ ยุโรป และญี่ปุ่น

แนวโน้มของค่าเงินบาท มองว่า โมเมนตัมฝั่งอ่อนค่ายังมีอยู่ โดยต้องจับตาทิศทางเงินดอลลาร์ และแรงขายสินทรัพย์ไทยจากนักลงทุนต่างชาติ ทั้งโฟลว์จ่ายปันผลให้กับนักลงทุนต่างชาติ ราว 16,000 ล้านบาท สามารถกดดันให้เงินบาทผันผวนอ่อนค่าลงได้

ทั้งนี้ ควรจับตาทิศทางราคาทองคำ และราคาพลังงาน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่พร้อมจะกลับ มาร้อนแรงขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยคาดว่า กรอบเงินบาทวันนี้ จะอยู่ที่ระดับ 36.80-37.00 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo