Finance

รอเลย!! เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 108 ปี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน 25 ธ.ค.นี้

กรมธนารักษ์ จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 108 ปี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน  โดยจัดทำเป็นเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา

นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดี กรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 108 ปี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเผยแพร่พระเกียรติคุณ ให้แผ่ไพศาลไปทั้งภายในประเทศและนานาประเทศ และไว้เป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ครบ 108 ปี แห่งการสถาปนา โดยจัดทำเป็นเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา

เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก

สำหรับลวดลายด้านหน้า กลางเหรียญมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ชุดสากล ภายในวงขอบเหรียญเบื้องล่างมีข้อความว่า  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ส่วนด้านหลัง กลางเหรียญมีรูปเครื่องหมายราชการของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ภายในวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า ๑๐๘ ปี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ๑๘ กันยายน ๒๕๖๖ เบื้องล่างมีข้อความบอกราคาว่า ๒๐ บาท และข้อความว่า ประเทศไทย โดยมีลายไทยประดิษฐ์คั่นระหว่างข้อความเบื้องบน กับเบื้องล่างทั้งสองข้าง

เหรียญ1

ผู้ที่ประสงค์จะขอแลกเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกดังกล่าว สามารถติดต่อขอแลกได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ตามช่องทางดังนี้

ส่วนกลาง

  • กองบริหารเงินตรา ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี โทร. 0 2565 7944
  • หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2282 4109
  • หน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2618 6340

ส่วนภูมิภาค

สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ทั่วประเทศ

ช่องทางออนไลน์

  • www.treasury.go.th (บริการออนไลน์ ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ด้านเหรียญ) โดยการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้สั่งซื้อเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริหารเงินตรา โทร. 0 2565 7944 และ Call Center กรมธนารักษ์ โทร. 0 2059 4999

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo