Finance

‘กสิกรไทย’ ส่งแอป ‘K PLUS Laos’ เปิดประสบการณ์ ‘การเงินดิจิทัล’ ในลาว

“กสิกรไทย” ส่งแอป “K PLUS Laos” เปิดประสบการณ์ด้านการเงินดิจิทัลที่สุดของที่สุด ในลาว

นายพัฒนพงศ์ ตัณฑ์สมบุญ ประธานคณะกรรมการบริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัดผู้เดียว แห่ง สปป. ลาว และนายชัช เหลืองอาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย ดร.บุนเหลือ สินไซวอระวง ผู้ว่าการธนาคารกลางลาว และนางสาวมรกต ศรีสวัสดิ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศลาว ร่วมงานเปิดตัวแอปพลิเคชัน “K PLUS Laos ที่สุดของที่สุด” 

กสิกรไทย

พร้อมมุ่งสู่การเป็นธนาคารที่ให้บริการด้านดิจิทัล เพื่อส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินให้แก่ลูกค้าในลาว ตอบโจทย์การนำธุรกรรมทางการเงินในชีวิตประจำวันมาไว้ในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็น การจ่าย โอน ถอนเงิน และโอนเงินระหว่างประเทศ พร้อมเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ชำระค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ “K eSavings”

การเปิดตัว K PLUS Laos ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการขยายบริการของ ธนาคารกสิกรไทย ไปสู่ต่างประเทศ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของธนาคาร ในการเป็นธนาคารแห่งภูมิภาค (Regional Banking) ที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้ารายบุคคล และธุรกิจ ด้วยนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล

กสิกรไทย

ธนาคารได้เล็งเห็นศักยภาพของลาว ในการส่งเสริมสังคมไร้เงินสด จึงได้บุกเบิกการให้บริการแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินออนไลน์ (e-Wallet) ในลาว มาตั้งแต่ปี 2561 จนนำมาสู่การเปิดตัว K PLUS Laos ในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะตอบสนองการใช้งานลูกค้าในท้องถิ่นเป็นอย่างดี ช่วยให้ทุกกิจกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นของทุกคน

ปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทย เปิดให้บริการแอปพลิเคชัน K PLUS ในภูมิภาคอาเซียน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และ ลาว เป็นประเทศล่าสุด มียอดผู้ใช้งานทั่วภูมิภาครวมกันมากกว่า 21.8 ล้านคน

กสิกรไทย

กสิกรไทย

กสิกรไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo