Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 28 ส.ค. ที่ 35.10 บาท ระวัง ‘ตลาดการเงินจีน’ ผันผวน

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ (28 ส.ค.) ที่ระดับ 35.10 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดสัปดาหก่อนหน้า มองกรอบสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 34.75-35.50 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนกรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ35.00-35.20 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า นับตั้งแต่ช่วงคืนวันศุกร์ (25 ส.ค.) เงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ sideway (แกว่งตัวในกรอบ35.00-35.20 บาทต่อดอลลาร์) โดยมีจังหวะผันผวนสูงช่วงตลาดทยอยรับรู้ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในงานสัมมนาวิชาการประจำปีที่แจ็กสัน โฮล ก่อนจะเคลื่อนไหวในกรอบ หลังดอลลาร์ และราคาทองคำต่างก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างมีทิศทางชัดเจน

ค่าเงินบาท

โมเมนตัมการแข็งค่าของเงินบาทเริ่มแผ่วลง หลังกลับมาอ่อนค่าในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน แต่หากนักลงทุนต่างชาติเดินหน้าซื้อสินทรัพย์ไทยต่อเนื่อง หลังการโหวตเลือกนายกฯ เสร็จสิ้นลง ก็อาจช่วยหนุนการแข็งค่าของเงินบาทได้

อย่างไรก็ดี ควรระวังความผันผวนจากฝั่งตลาดการเงินจีน ที่ยังคงเผชิญแรงกดดันจากความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจจีน โดยประเมินแนวรับแรกของเงินบาทแถวโซน 34.90-35.00 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนแนวต้านแรกจะอยู่ในช่วง35.20-35.30 บาทต่อดอลลาร์

ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูง จากทั้งปัจจัยการเมืองไทย และบรรยากาศในตลาดการเงินโลก ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo