Finance

ได้เวลาปรับปรุง ‘ระบบพร้อมเพย์’ 11 มี.ค. โอนเงินต่างธนาคารไม่ได้ช่วง 02.00-02.30 น. 

สมาคมธนาคารไทย ประกาศแจ้งปรับปรุง ระบบพร้อมเพย์ 11 มีนาคมนี้ เวลา 02.00-02.30 น. ส่งผลโอนเงินข้ามธนาคารไม่ได้ แนะวางแผนล่วงหน้า

สมาคมธนาคารไทย ออกประกาศ เรื่องการปิดปรับปรุงระบบพร้อมเพย์ ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถโอนเงิน หรือสแกน QR Code ไปต่างธนาคารได้ โดยระบุว่า

ปรับปรุง ระบบพร้อมเพย์

สมาคมธนาคารไทย และธนาคารสมาชิก มีแผนการปรับปรุงระบบกลางในการโอนเงิน และชำระเงินข้ามธนาคาร (พร้อมเพย์) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงเวลา 02:00-02:30 น. ของวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566

ส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถโอนเงิน หรือสแกน QR Code ไปต่างธนาคารได้ แต่ยังสามารถทำธุรกรรมภายในธนาคารเดียวกันได้ตามปกติ กรุณาวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

อย่างไรก็ตาม มีข้อแนะนำว่า ลูดค้ายังสามารถทำธุรกรรมข้ามธนาคารผ่านตู้ ATM/CDM รวมถึงร้านสะดวกซื้อที่เป็นตัวแทนของแต่ละธนาคารที่ยังเปิดให้บริการได้ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมภายในธนาคารเดียวกันผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ตามปกติ

ปรับปรุง ระบบพร้อมเพย์

สำหรับบริการโอนเงิน และการชำระเงินข้ามธนาคาร (พร้อมเพย์ หรือ PromptPay) ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จนปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานประมาณ 67 ล้านบัญชีพร้อมเพย์ และปริมาณธุรกรรมสูงสุดอยู่ที่ 60 ล้านรายการต่อเดือน (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2566) และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การปรับปรุงระบบดังกล่าว เพื่อยกระดับการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (NITMX) ซึ่งเป็นตัวกลางที่ให้บริการพร้อมเพย์ร่วมกับธนาคารสมาชิก มีแผนปรับปรุงระบบดังกล่าว ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารที่ใช้บริการ สมาคมฯ และธนาคารสมาชิกให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาประสิทธิภาพและความมั่นคงปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน และได้เน้นย้ำให้ธนาคารทุกแห่งเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo