Stock - Finance

แอน จักรพงษ์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ แค่จับมือ TOP NEWS ผลิตรายการข่าว ไม่ได้ขาย JKN18

แอน จักรพงษ์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยัน แค่จับมือ TOP NEWS ผลิตรายการข่าว เสริมความแกร่งทางธุรกิจ ไม่ได้ขาย JKN18

วันที่ 11 กันยายน 2566  นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN) ได้ทำหนังสือรายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีที่มีข่าวว่า บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขาย JKN18 ให้กับ TOP NEWS ข้อความดังนี้

ตามที่ปรากฎรายงานข่าวจากสื่อมวลชนบางฉบับว่าบริษัทขายช่อง JKN 18 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัลในประเทศไทย ภายใต้บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKNBL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วนั้น

แอน จักรพงษ์

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด (“Top News”) ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสารและสาระระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN18 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการเพื่อจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศ  โดย บริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน โดยการเข้าทำรายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ

ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และไม่ได้ทำการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฎในรายงานข่าวแต่อย่างใด

แอน จักรพงษ์

สำหรับการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้นั้น จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบีนเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการนำเสนอข้อเท็จจริงในทุกๆ ด้าน การนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ให้มีจำนวนมากขึ้น สามารถเสริมให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

346087323 772907461091570 2409620269385326862 n 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo