Sme

‘ไทยพาณิชย์’ ลดดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% หวังช่วยรายย่อยพ้นวิกฤติ ‘โคโรนา’

ไทยพาณิชย์ งัดมาตรการเพิ่มเติม ปรับลดดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% มีผล 7 ก.พ.นี้ เร่งช่วยลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจ และลูกค้ารายย่อยจากวิกฤติไวรัส

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ออกมาตรการต่อเนื่อง โดยประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% จาก 6.025% เป็น 5.775% เพื่อช่วยลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อย ให้สามารถรับมือผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ATM2 1

ก่อนหน้านี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมาตรการเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั่วประเทศด้วยการพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และพบว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับมาตรการเพิ่มเติมครั้งนี้ ธนาคารคาดหวังว่าจะช่วยลูกค้าในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า และสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นโดยเร็ว รวมถึงยังช่วยลดภาระต้นทุนดอกเบี้ยแก่ลูกค้า

อาทิตย์ 1
อาทิตย์ นันทวิทยา

ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ธนาคารไม่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์บุคคลธรรมดา แต่มีการปรับลดเฉพาะอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์นิติบุคคลลง 0.15% – 0.25% และเงินฝากประจำลง 0.05%-0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ใหม่ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

Avatar photo