Sport

มะเร็งไม่ใช่อุปสรรค!ลี ชองเหว่ยเตรียมคืนคอร์ตเม.ย.นี้

ลี ชองเหว่ย นักแบดมินตันชาวมาเลเซีย เตรียมกลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้งในศึก มาเลเซีย โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 2-7 เมษายน 62 นี้ จากการรายงานของ The Star สื่อชื่อดังของประเทศมาเลเซีย

LEEChongWei1
ภาพจาก : bwfbadminton.com

มิสบุน ซีเด็ก เฮดโค้ชทีมชาติมาเลเซีย กล่าวว่า เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 3 สมัยกำลังมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนัก รวมถึงฟิตเนสตามโปรแกรมในช่วงที่ผ่านมา โดยกำหนดการคืนสนามของเจ้าตัวน่าจะในศึก “เซลคอม เอเซียต้า มาเลเซีย โอเพ่น 2019” ระหว่างวันที่ 2-7 เมษายน 62 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง ชองเหว่ย คว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว 12 สมัย และเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

ชอง เหว่ย ในวัย 36 ปี ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งบริเวณโพรงจมูกเมื่อเดือนก.ค. ปีที่แล้ว จนต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน เป้าหมายตอนแรกของเจ้าตัวคือ ในศึก ออล อิงแลนด์ ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปตามคำแนะนำของแพทย์เนื่องจากความฟิตยังไม่ถึง 100% มีหลายด้านยังขาดจากความแข็งแกร่งโดยเฉพาะกล้ามเนื้อของเขาปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่ไม่มีปัญหาสำหรับการกลับไปลงสนามในรายการใหญ่ในบ้านเกิด

Avatar photo