Sport

พี่เล่นกองหลังนะ!ลุยซ์ทำสถิติเปิดบอลทะลุช่องมากสุดพรีเมียร์ลีก

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลียนของ เชลซี ทำสถิติเป็นนักเตะเป็นคนที่เปิดบอลบอลทะลุช่องได้มากที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018-19 หลังจากทำไปแล้วถึง 25 ครั้ง ตามการเปิดเผยสถิติจาก เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

DavidLuiz

ภาพจาก : www.chelseafc.comสำหรับการเปิดบอลที่เข้าข่ายในสถิตินี้เป็นการเปิดบอลผ่านแนวรับของคู่แข่งในตอนที่นักเตะอยู่ในพื้นที่ของการเล่นเกมรุก โดยอันดับ 2 ในสถิตินี้คือ จอร์จินโญ่ กองกลาง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กับ เฟลิเป้ อันแดร์สัน ดาวเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่ทั้งคู่ทำได้น้อยกว่า ลุยซ์ ถึง 12 ครั้งเลยทีเดียวทั้งที่เลนเป็นมิดฟิลด์

ทั้งนี้ มีนักเตะชื่อดังที่ติด 10 อันดับแรกในสถิตินี้หลายคน ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ 11 ครั้ง, เอแด็น อาซาร์ 9 หน รวมถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า “หงส์แดง” กับ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง “ไก่เดือยทอง” ทำไป 8 ครั้ง แต่กลับไม่มีนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ที่ติด 10 อันดับแรกเลย

สรุปนักเตะ 10 อันดับแรกที่จ่ายบอลทะลุช่องได้มากที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018-19 (นับถึงนัดที่ 21 ของซีซั่น)

1. ดาวิด ลุยซ์ (เชลซี) 25 ครั้ง
2. จอร์จินโญ่ (เชลซี), เฟลิเป้ อันแดร์สัน (เวสต์แฮม) 13 ครั้ง
4. กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน (เอฟเวอร์ตัน) 12 ครั้ง
5. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), คริสเตียน เอริคเซ่น (สเปอร์ส), เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์) 11 ครั้ง
8. เดวิด บรู๊คส์ (บอร์นมัธ) 10 ครั้ง
9. เอแด็น อาซาร์ (เชลซี) 9 ครั้ง
10. โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ลิเวอร์พูล), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส), บิกตอร์ กามาราซ่า (คาร์ดิฟฟ์) 8 ครั้ง

DavidLuiz3
ภาพจาก : www.chelseafc.com

Avatar photo