Sport

ที่ผ่านมาคืออะไร?เปิดสถิติป็อกบาคืนฟอร์มเทพยุคโซลชา

ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

pogba 1
ภาพจาก : @ManUtd

ป็อกบา เคยทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมแถมยังมีข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ว่าเขาผิดใจกับกุนซือชาวโปรตุกีสจนคิดที่จะย้ายทีมแล้ว โดยมีรายงานระบุว่า มูรินโญ่ ถึงขั้นตราหน้าดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสว่าเป็นไวรัสของทีมเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ มูรินโญ่ โดนปลดออกจากตำแหน่ง และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวของทีม ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนเหมือนเป็นคนละคน โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยสถิติแล้วว่าแค่ 2 เกมแรกในยุคของ โซลชา แข้งวัย 25 ปี มีส่วนร่วมกับการได้ประตูถึง 4 ลูก (แบ่งเป็น 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์) เท่ากับช่วง 12 เกมหลังสุดที่เขาลงเล่นให้ทีมในยุคของ มูรินโญ่ (1 ประตู กับ 3 แอสซิสต์)

ทั้งนี้ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าในเกมทุบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ อดีตแข้ง ยูเวนตุส ทำผลงานที่น่าทึ่งหลายด้านจนได้รับเสียงโหวตจากบรรดา “เร้ด อาร์มี่” ให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดผลงานที่น่าสนใจของ ป็อกบา จากเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ดังนี้

pogba2
ภาพจาก : @ManUtd

90 – จำนวนรวมการผ่านบอล โดย ป็อกบา เป็นคนที่ผ่านบอลมากที่สุดของเกมนี้

61 – จำนวนครั้งการผ่านบอลในแดนคู่แข่ง ซึ่งถือว่าเป็นคนที่ทำได้เยอะที่สุดของเกมนี้เช่นกัน

117 – จำนวนครั้งในการได้จับบอล โดยเขาเป็นคนที่ได้จับบอลเยอะที่สุดของเกม

10.73 กิโลเมตร – ระยะทางรวมการวิ่ง

5 – จำนวนครั้งการยิง โดยในจำนวนนั้นเขายิงตรงกรอบถึง 4 ครั้ง ขณะที่อีกครั้งหนึ่งโดนบล็อกเอาไว้ซะก่อน

3 – จำนวนครั้งการผ่านบอลที่สำคัญ

2 – จำนวนครั้งการเข้าสกัดสำเร็จ ซึ่งถือว่ามากที่สุดของฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

10 – จำนวนครั้งที่แย่งบอลมาครองได้ (ทั้งจากการเข้าสกัด และการตัดบอลในจังหวะที่คู่แข่งพยายามผ่านบอล) โดยถือว่ามากที่สุดของ “ปีศาจแดง” เช่นกัน

Avatar photo