Sport

ยอมยกธง! มูรินโญ่รับต้องพึ่งปาฏิหาริย์หากแมนยูหวังจบท็อปโฟร์

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะยอมยกธงขาวหลังเปิดปากคงต้องอาศัยปาฏิหาริย์ถึงจะทำให้ทัพ “ปีศาจแดง” จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปโฟร์ เพราะตอนนี้ศักยภาพของทีมอ่อนด้อยสุดขณะที่คู่แข่งสำคัญต่างก็แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

mourinho1
ภาพจาก : www.manutd.com

กุนซือชาวโปรตุกีส เพิ่งออกมาประกาศาแมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาแข็งแกร่งขึ้นไปติดท็อปโฟร์ภายในปี 2018 แต่หลังจบเกมล่าสุดที่ต้องไล่ตีเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 ทำให้ มูรินโญ่ ต้องกลืนน้ำลายเมื่อพูดในเชิงยอมรับว่าโอกาสที่พวกเขาจะได้ตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าค่อนข้างริบหรี่แล้ว

สถานการณ์ในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 มี 22 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 16 คะแนน แถมโดน ลิเวอร์พูล อันดับสองทิ้งห่าง 14 แต้ม ขณะเดียวกันพวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล อันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก 8 แต้ม

มูรินโญ่ ยอมรับแล้วว่าตอนนี้คงยากจะฝันถึงการติดท็อปโฟร์แล้ว “จนกระทั่งปีที่แล้วผมเคยพูดไปว่าการจบอันดับ 2 เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ เพราะคุณภาพที่เรามีเมื่อเทียบกับคุณภาพของทีมอื่นๆ ที่ต้องแย่งชิงกันเพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์ ปีที่ผ่านมาผมก็เคยพูดเรื่องนี้เช่นกัน และปีนี้ด้วยปัญหามากมายที่เรามี มันพิสูจน์ในสิ่งที่ผมเคยพูดเอาไว้ช่วงต้นฤดูกาลนี้ นั่นก็คือนี่เป็นซีซั่นที่ยากลำบากมากๆ”

นอกจากนี้ อดีตกุนซือเชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ซึ่งเพิ่งจะพา แมนฯ ยูฯ ทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ระบุถึงโอกาสในการติดหนึ่งในสี่ตารางลีกเมืองผู้ดีว่า “เราพยายามเก็บแต้มให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และต้องอาศัยปาฏิหาริย์ในการติดท็อปโฟร์”

Avatar photo