Sport

เปิดหัวแย่!เฟดเอ็กซ์พลิกพ่ายนิชิโคริ ประเดิมศึกเอทีพี ไฟนอลส์

เส้นทางลุ้นแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สมัยที่ 7 ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าชาวสวิสไม่ราบรื่นซะแล้ว หลังประเดิมสนามพ่าย เคอิ นิชิโคริ หวดหนุ่มชาวญี่ปุ่น 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

Federer
ภาพจาก : @ATPWorldTour

ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของฝ่ายชายที่ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน อังกฤษ “เฟดเอ็กซ์” ที่ปกติมีบุคลิกสุขุม แต่แมตช์นี้เขาแสดงอาการ”หลุด” และหงุดหงิดระหว่างเกมออกมาอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ตีเสียมากถึง 34 ลูก และตีวินเนอร์ไปเพียง 19 ลูกเท่านั้น แถมยังโดนผู้ตัดสินเตือนเมื่อเขาตีลูกเทนนิสขึ้นไปบนอัฒจันทร์ในเซตแรก

สุดท้ายเป็นฝ่ายปราชัยนิชิโคริที่เข้ามาเล่นรายการนี้แมนฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักเทนนิสอาร์เจนไตน์ที่มีอาการบาดเจ็บ 0-2 เซต 6-7(4-7),3-6

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เควิน แอนเดอร์สัน มือ 6 ของโลกจากแอฟริกาใต้ เอาชนะ โดมินิค ธีม 2-0 เซต 6-3, 7-6 (12/10) ทำให้เกมแมตช์ต่อไปเฟเดอเรอร์ต้องเอาชนะ โดมินิค ธีม เท่านั้นห่กยังหวังลุ้นเข้ารอบ

เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าวแบบเซ็งๆ หลังจบเกมว่า “ผมไม่ได้คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้เท่าไหร่ แม้กระทั่งจะเจอกับใครในแมตช์หน้า ผมรู้เพียงอย่างเดียวว่าต้องเล่นให้ดีกว่านี้ นั่นแหละคือสิ่งที่ต้องทำ”

Avatar photo