Sport

ปิดฉาก23ปี!เทอร์รี่ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

terry1
ภาพจาก : @johnterry.26

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังทีมเชลซีประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ยุติการค้าเกือกมานาน 23 ปีเป็นที่เรียบร้อยในวัย 37ปี

อดีตขุนพลทีมชาติอังกฤษลงบู๊ให้กับแอสตัน วิลล่าในแชมเปี้ยนชิพเป็นสโมสรสุดท้ายเมื่อซีซั่นก่อน และยังไม่มีสังกัดในซีซั่นนี้โดยเคยเป็นข่าวตกลงย้ายไปหากินในรัสเซียกับทีมสปาร์ตัก มอสโกว แต่สุดท้ายก็ประกาศเปลี่ยนใจหลังจากปรึกษากับครอบครัว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 ต.ค.เจทีซึ่งถูกลือว่ามีโอกาสเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมวิลล่าให้กับเธียร์รี่ อองรีซึ่งถูกกะเก็งว่าจ่อคุมทีมแทนสตีฟ บรู๊ซที่โดนปลดก็ประกาศรีไทร์จากสังเวียนแข้งอย่างถาวรแล้ว

“หลังจากเป็นนักเตะมานาน 23 ปี ผมก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาที่ต้องรีไทร์จากการเล่นแล้ว” เทอร์รี่โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมหลังลงเล่นให้สิงห์บลูส์ 717 นัดก่อนย้ายไปร่วมทีมวิลล่าเมื่อปี 2017

terry
ภาพจาก : @johnterry.26

“ตอนอายุ 14 ผมได้ตัดสินใจครั้งใหญ่และดีที่สุด คือการเซ็นสัญญากับเชลซี ไม่มีคำพูดใดจะบรรยายได้ว่าทุกคนในสโมสรมีความหมายกับผมเพียงใด โดยเฉพาะแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี”

“เส้นทางอาชีพและหัวใจของผมจะอยู่กับเชลซีตลอดไป แต่ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับการถูกยืมตัวไปเล่นให้น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในปี 1999 ซึ่งมีค่ากับผมอย่างยิ่งในฐานะผู้เล่นเยาวชนที่กำลังเติบโต”

“ผมอยากขอบคุณแอสตัน วิลลา ที่ให้โอกาสผมได้ลงเล่นในทีมที่ยิ่งใหญ่ ได้เป็นกัปตันให้พวกคุณในฤดูกาล 2017-18 เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นให้สโมสรที่โด่งดังและมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม”

“ผมกำลังตั้งตารอบทต่อไปในชีวิต และความท้าทายที่รออยู่”

ทั้งนี้เทอร์รี่เป็นเด็กสร้างในอะคาเดมี่ของเวสต์แฮม ก่อนจะถูกเชลซีดึงตัวไปเมื่ออายุ 14 และลงเล่นให้สิงโตน้ำเงินครามถึง 19 ปี คว้าแชมป์รายการหลักถึง 17 รายการ โดยเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 5 สมัย เล่นทีมชาติอังกฤษไป 78 นัด ลงเล่นในรายการเมเจอร์ถึง 4 รายการ หลังอำลาเชลซี เทอร์รีรับบทกัปตันทีมให้แอสตัน วิลลา 1 ฤดูกาล แต่น่าเสียดายที่ทีมไปแพ้ฟูแล่มในนัดชิงเพลย์ออฟ ไม่สามารถเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกได้

Avatar photo