Sport

‘รอสซี่’ อดีตดาวเตะแมนยูไม่ผ่านตรวจโด๊ป มีสิทธิ์โดนแบน 1 ปี

GiuseppeRossi
ภาพจาก : https://en.as.com

จูเซ็ปเป้ รอสซี่ กองหน้าชาวอิตาเลียน มีสิทธิ์โดนแบนจากวงการลูกหนังนาน 1 ปี หลังจากไม่ผ่านการตรวจโด๊ปขณะที่เล่นให้กับ เจนัว จากการเปิดเผยของ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อชั้นนำในประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ 25 กันยายนที่ ผ่านมา

ดาวเตะวัย 31 ปีเคยเล่นให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล แต่อาชีพไม่ค่อยรุ่งเพราะมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นหัวเข่ารุมเร้ามาตลอด ถูกสุ่มตรวจหลังเกมระหว่าง เจนัว พบ เบเนเวโต้ เมื่อเดือนพฤษภาคม และพบว่าในร่างกาย มีสารดอร์โซลาไมด์ ซึ่งเป็นสารที่ใช้สำหรับรักษาอาการต้อในตา

อย่างไรก็ตาม รอสซี่ ซึ่งย้ายมาเล่นให้ เจนัว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แล้วได้ลงเล่น 9 เกมเท่านั้นแถมยิงได้แค่ 1 ประตูกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์นับตั้งแต่ถูกต้นสังกัดปล่อยตัว ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้ยานี้ และจะต้องไปรับฟังคำตัดสินว่าเขา จะถูกแบนเป็นเวลา 1 ปีหรือไม่ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ รอสซี่ ย้ายจาก ปาร์ม่า มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวัย 17 ปี เมื่อปี 2004 และได้รับการยกย่องว่เาป็นหนึ่งในสตาร์ดาวรุ่งของศูนย์เยาวชน “ผีแดง” โดยได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่แค่ 14 เกม ยิงไป 4 ประตู และลงเล่น 13 เกมแบบยืมตัวกับ นิวคาสเซิล พร้อมยิงได้เพียงประตูเดียว

อย่างไรก็ตามเขาสร้างผลงานได้น่าประทับใจเมื่อเล่นให้ บียาร์เรอัล ในฤดูกาล 2010-11 และซัดไป 32 ประตูจาก 56 เกมที่ลงสนาม รวมทั้งระเบิดตาข่าย 16 ประตูจาก 21 เกมตอนที่เล่นให้ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ในฤดูกาล 2013-14

Avatar photo