Sport

ตัวหลักบอยคอตต์!เดนมาร์กส่อดึงแข้งฟุตซอล-นักเตะลีกล่างติดทีมชาติครั้งแรก

denmark1
ภาพจาก : www.fifa.com

แคมป์ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก เจอเรื่องวุ่นวายในการเรียกนักเตะมาติดทีมหลังสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก หรือ ดีบียู มีปัญหาขัดแย้งและไม่ลงรอยกับสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก เป็นเหตุให้นักเตะตัวหลักต่างพร้อมใจกันถอนตัวในการรับใช้ทีมชาติ

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า สมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก ขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์หลายอย่างกับสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก โดยเฉพาะ “ดีบียู” ต้องการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเกี่ยวกับสปอนเซอร์สนับสนุนทีมใหม่ เนื่องจากต้องการหาเงินเข้าสมาคมมากขึ้นและนำไปใช้กับแผนงานต่าง ๆ แต่นักเตะในทีมหลายคนติดปัญหาเรื่องสปอนเซอร์ส่วนตัวจึงปฏิเสธขอเสนอของสมาคมฟุตบอล อีกทั้งยังยืนยันจะลงเล่นให้ทีมชาติก็ต่อเมื่ออยู่ในเงื่อนไขสัญญาฉบับเดิมเท่านั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์กที่เคยมีชื่อติดทีมชาติแทบโดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ตบเท้าบอยคอตต์พากันถอนตัวจากทีม “โคนม” ในการเก็บตัวทีมชาติประจำเดือนกันยายน นำโดย คริสเตียน อิริคเซ่น, โธมัส เดลานีย์, วิคเตอร์ ฟิสเชอร์, ปิโอเน่ ซิสโต้, ซิมง เคียร์, อันเดรส คริสเทนเซ่น และ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เป็นต้น รวมไปถึงนักฟุตบอลอีกหลายคนที่แม้ชื่อเสียงไม่โด่งดังแต่ก็สังกัดภายใต้สมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก ตั้งแต่นักเตะในลีกสูงสุด จนมาถึงดิวิชั่น 2 เลยทีเดียว

สมาคมฟุตบอลเดนมาร์กเคยมีปัญหาแบบเดียวกันกับทีมชาติหญิงเมื่อปีก่อน สุดท้ายมีนักเตะไม่พอลงเล่นเกมคัดฟุตบอลโลก ทำให้เกมนัดนั้นต้องถูกยกเลิกไปและพวกเขาถูกปรับแพ้ 0-3 โดนปรับเงิน 18,000 ปอนด์ พร้อมได้รับทัณฑ์บนจากยูฟ่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกใน 4 ปีข้างหน้าจะถูกแบนทันที

“ดีบียู”จึงไม่มีทางเลือกต้องส่งจดหมายไปถึงสโมสรในลีกสูงสุดและดิวิชั่น 1 ของประเทศ เพื่อขอตัวนักเตะที่ต้องการรับใช้ทีมชาติมาร่วมทีมเป็นการด่วน รวมถึงเตรียมเรียกนักเตะจากทีมฟุตซอลบางรายเข้ามาเสริมทีมด้วย สำหรับลงดวลกับ สโลวาเกีย ในสองวันข้างหน้า เพื่อลงทำการแข่งขันและไม่ให้ถูกแบนจากทางยูฟ่าในอนาคต ขณะที่กุนซือใหญ่ อย่าง อาเก้ ฮาไรเด้ ก็จะไม่ได้คุมทัพนักเตะชุดนี้เช่นกัน โดย “ดีบียู” แต่งตั้ง ยอห์น เยนเซ่น ขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพชั่วคราว

ทั้งนี้ ทีมชาติเดนมาร์ก มีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง พบ สโลวาเกีย วันที่ 5 กันยายน และลงเล่นยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พบ เวลส์ วันที่ 9 กันยายน 2561 และจะต้องใช้นักเตะเท่าที่มีลงเล่นทั้ง 2 เกมดังกล่าว

Avatar photo